(เพิ่มเติม) ม็อบเสื้อแดงยกตู้คอนเทนเนอร์ทิ้งคลอง บุกปิดล้อมทำเนียบฯครบทุกด้านแล้ว

ข่าวการเมือง Thursday March 26, 2009 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)สามารถนำรถยกตู้คอนเทนเนอร์ที่ทางเจ้าหน้าที่ปิดเพื่อกีดขวางกลุ่มผู้ชุมนุมออกได้แล้ว 2 ตู้ทางฝั่งสะพานอรทัยจากทั้งหมด 8 ตู้ โดยยกลงไปทิ้งลงในคลองผดุงกรุงเกษมส่งผลให้กลุ่มเสื้อแดงสามารถฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนเครื่องกีดขวางต่างๆ เข้ามาอยู่บริเวณถนนด้านข้างทำเนียบรัฐบาลฝั่งที่ติดกับคลองผดุงกรุงเกษมได้แล้ว โดยปราศจากการปะทะกันแต่อย่างใด

กลุ่มผู้ชุมนุมยังพยายามที่จะยกตู้คอนเทนเนอร์อีก 2 ตู้ ที่อยู่หน้าประตูทำเนียบรัฐบาล ฝั่งเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ออก ซึ่งขณะนี้ได้รับทราบจากทางตำรวจนครบาลว่าผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพยายามติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือเข้าไปขอเจรจากับแกนนำม็อบ แต่ยังไม่สามารถเจรจาได้เนื่องจากแกนนำฯ ไม่มีใครรับโทรศัพท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่และข้าราชการในทำเนียบรัฐบาลได้เดินทางกลับบ้านกันไปหมดแล้ว และไม่มีรัฐมนตรีคนใดอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล อย่างไรก็ดีหากการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงยังปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลอย่างยืดเยื้อ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตลอดจนข้าราชการได้เตรียมแผนสำรองไว้ด้วยการย้ายไปทำงานในหน่วยงานหรือสถานที่อื่นที่เคยเช่าไว้ในช่วงที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลในครั้งก่อน โดยให้เป็นสถานที่ทำงานชั่วคราวไปก่อน

ทั้งนี้ กลุ่ม นปช.นับหมื่นคนได้เคลื่อนเข้ามาถึงบริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. และได้โอบล้อมทำเนียบรัฐบาล 3 ด้าน คือ ด้าน ถ.ราชดำเนินนอก ถ.พิษณุโลก และ ถ.เลียบคลองหน้าประตู 1 ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนด้านถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษมนั้น ม็อบยังไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์กีดขวางอยู่ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมกำลังพยายามใช้รถยกตู้คอนเทนเนอร์ออก เพื่อฝ่าเข้าไปปิดล้อมให้ได้ครบทั้ง 4 ด้าน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ