"อภิสิทธิ์"ลั่นไม่มีทำเนียบฯสำรอง ยันสัปดาห์หน้าประชุม ครม.ตามปกติ

ข่าวการเมือง Friday March 27, 2009 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลตามปกติโดยไม่มีแนวคิดจะหาที่ทำงานใหม่ไว้สำรอง หลังจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เมื่อวานนี้(26 มี.ค.) โดยในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในสัปดาห์หน้าก็ใช้ทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ประชุมตามปกติ ส่วนวิธีการเดินทางเข้าไปทำงานในทำเนียบรัฐบาลนั้นจะต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการปะทะกัน

"ไม่มีการหาที่ทำงานสำรอง ผมยังคงทำงานตามปกติ วันจันทร์-อังคารนี้ก็ยังคงเข้าไปทำงาน และจะประชุม ครม.ที่ทำเนียบฯ" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ในสมัยรัฐบาลที่มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐบาลที่มีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดทำเนียบรัฐบาลจนต้องย้ายสถานที่ทำงานไปอยู่ที่อื่น

ส่วนกรณีที่อัยการสั่งไม่ฟ้องแกนนำกลุ่ม นปช.ที่ไปก่อความไม่สงบบริเวณบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.50 นั้น นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องนี้ โดยกล่าวเพียงว่า ขอรอดูคำวินิจฉัยของคดีความก่อนว่าถึงที่สุดหรือยัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ