"สุรยุทธ์"ปัดร่วมวงแผนปฏิวัติ-ล้มทักษิณ ไม่ฟ้องกลับเชื่อประชาชนคิดได้

ข่าวการเมือง Saturday March 28, 2009 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมวางแผนเพื่อก่อการปฏิวัติในวันที่ 19 ก.ย.49 ตามที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวหา พร้อมปฏิเสธด้วยว่าการเข้าไปที่บ้านของนายปีย์ มาลากุล ที่ย่านสุขุมวิทนั้น ไม่ได้เป็นการเข้าไปเพื่อหารือถึงการล้มรัฐบาลทักษิณ แต่เป็นการหารือถึงสถานการณ์บ้านเมืองเท่านั้น

"เป็นการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น มิได้มีการกระทำใดๆ ถ้าผมจะไปพูดเรื่องการทำรัฐประหารกับผู้พิพากษา หรือตุลาการนั้น มันไม่ได้สมเหตุผลเลย แต่ถ้าผมพูดกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ น่าจะสมเหตุผลกว่า" พล.อ.สุรยุทธ์ ระบุ

วานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ วิดีโอลิงค์มายังเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โดยอ้างว่ามีการไปใช้บ้านย่านสุขุมวิทเพื่อเตรียมวางแผนจะล้มรัฐบาลทักษิณ โดยมีผู้ร่วมหารือ คือ พล.อ.สุรยุทธ์, นายปราโมทย์ นาครทรรพ, นายอักขราทร จุฬารัตน, นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ และนายจรัญ ภักดีธนากุล

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ไม่คิดจะฟ้องร้องกลับตามที่ถูก พ.ต.ท.ทักษิณ หรือแม้แต่ที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)กล่าวหา โดยเชื่อมั่นว่าประชาชนส่วนใหญ่จะเข้าใจและสามารถตัดสินใจได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ