นายกฯ โยน"สุเทพ"ตัดสินใจฝ่าม็อบเสื้อแดงประชุมครม.พรุ่งนี้หรือไม่

ข่าวการเมือง Monday March 30, 2009 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่แน่ใจว่าการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้(31 มี.ค.)จะมีขึ้นได้หรือไม่ หรือจะไปจัดประชุม ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี อีกทั้งโดยส่วนตัวแล้ววันพรุ่งนี้คงไม่สามารถเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีได้อยู่แล้ว เพราะมีกำหนดไปเข้าร่วมประชุมจี 20 ซึ่งจะต้องออกเดินทางตั้งแต่เวลา 12.00 น.

ขณะที่ช่วงเช้าวันพรุ่งนี้รัฐบาลมีกำหนดนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯ ถวายพระพรเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี วันที่ 2 เม.ย. "ต้องไปคุยกับรองฯ สุเทพ ผมคงไม่สามารถเข้าประชุมได้ ช่วงเช้าต้องนำ ครม.ไปร่วมถวายพระพร อีกทั้งต้องไปร่วมประชุม จี20 เครื่องต้องออกเที่ยง ไม่มีโอกาสเข้าประชุมได้อยู่แล้ว" นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับกรณีที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ออกมาระบุว่าขณะนี้การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้เป็นการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง แต่เป็นสงครามอุดมการณ์ของ 5 ฝ่ายนั้น นายกรัฐมนตรีเห็นว่า ความเห็นที่แตกต่างทางการเมืองถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่หากมีการดำเนินการใดที่ทำนอกเหนือกฎหมาย ตรงจุดนี้ต้องพยายามยับยั้งเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งในสังคม

พร้อมยอมรับว่าส่วนหนึ่งต้องขึ้นอยู่กับวิจารณาญาณของสังคมที่จะตัดสิน ส่วนการดำเนินการอีกส่วนต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตกันว่าในขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะอยู่ในประเทศไทยหรือประเทศใกล้เคียง เนื่องจากการถ่ายทอดสัญญาณผ่านระบบวิดีโอลิงค์ และการโฟนอินเข้ามายังกลุ่มเสื้อแดงมีสัญญาณเสียงที่ชัดเจนและไม่ติดขัดนั้น นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่น่าจะอยู่ในเมืองไทยในขณะนี้ เพราะหากเข้ามาก็ต้องถูกดำเนินการคดีกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ