ตำรวจประกาศให้ นปช.เปิดทางเข้าออกทำเนียบฯ ไม่เช่นนั้นจะเข้าควบคุมฝูงชน

ข่าวการเมือง Monday March 30, 2009 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)ออกประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงไปยังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ที่ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลให้ยุติการกระทำที่เป็นการขัดขวางไม่ให้มีการเข้าออกทำเนียบรัฐบาล ไม่เช่นนั้นจะดำเนินการตามมาตรการสลายการชุมนุม

"เจ้าหน้าที่ตำรวจขอประกาศไปถึงผู้จัดการชุมนุม และผู้เข้าร่วมการชุมนุมขอให้หยุดการกระทำขัดขวางการเข้าออกภายในทำเนียบรัฐบาล หากยังไม่ยอมเลิกตำรวจจะเข้าควบคุมฝูงชนตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก โดยจะเริ่มจากการใช้โล่ แต่ขอยืนยันกับประชาชนว่าตำรวจไม่ได้พกพาอาวุธปืนแต่อย่างใด และจะทำตามกฎหมายกับผู้จัดการชุมนุม และผู้เข้าร่วมชุมนุมทุกราย หากกระทำการผิดกฎหมาย ดังนั้นหวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุม เพราะการแก้ปัญหาการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง แต่ไม่ใช้ความรุนแรง" เจ้าหน้าตำรวจประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงที่ติดติดตั้งบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาลไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลุ่ม นปช.ได้ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยประกาศที่จะขับไล่รัฐบาลและปิดล้อมไม่ให้รัฐบาลเข้าไปในบริเวณทำเนียบรัฐบาล

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช.ได้เรียกระดมผู้ชุมนุมให้มารวมตัวกันบริเวณด้านหน้าเวทีปราศรัยบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ และบริเวณประตูทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาลทุกด้านๆ ละ 100-300 คน เพื่อขัดขวางไม่ให้ข้าราชการผ่านเข้าออก ยกเว้นสื่อมวลชนเพียงอย่างเดียว

พร้อมทั้งประกาศให้ผู้ชุมนุมทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงข่มขู่เพื่อทำสงครามทางจิตวิทยา กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่หลงกล และฝากถึงประชาชนคนเสื้อแดงที่กำลังจะเดินทางมาร่วมชุมนุม หากไม่สามารถเดินทางมาร่วมชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาลได้ ก็ให้ไปรวมตัวที่ศาลากลางจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ