"สุเทพ"ลั่นพร้อมเจรจา"ทักษิณ"ทุกเวที สั่ง ICTดูกม.ตัดสัญญาณวิดีโอลิงค์

ข่าวการเมือง Wednesday April 1, 2009 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุพร้อมจะพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง โดยเนื้อหาที่จะพูดคุยกันนั้นจะต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง และต้องไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีของอดีตนายกรัฐมนตรี

"ถ้าคุณทักษิณจะเจรจา ผมก็จะบินไป...เจรจาที่ไหนก็ได้เพื่อให้บ้านเมืองสงบ" นายสุเทพ กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษเช้าวันนี้เกี่ยวกับแนวทางการแก้ปัญหาการชุมนุม

ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลเพื่อขับไล่รัฐบาล โดยมีการถ่ายทอดสดการปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ผ่านระบบโฟนอิน และวิดีโอลิ้งค์ มายังกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการอภิปรายโจมตี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีทุกคนชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องที่สังคมมีข้อสงสัยเพื่อให้ประชาชนเข้าใจ และใช้ความระมัดระวังในการบริหารประเทศ ไม่ให้อยู่บนพื้นฐานของข่าวลือ เช่น กระทรวงมหาดไทยให้กำชับผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และผู้ใหญ่บ้านติดตามประเมินสถานการณ์การชุมนุม

ส่วนข้อเสนอให้มีการตัดสัญญาณการถ่ายทอดสดวิดิโอลิ้งค์ของอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า มอบหมายให้ รมว.ไอซีที ไปพิจารณาดำเนินการตามข้อกฎหมาย

นายสุเทพ กล่าวว่า การดำเนินการบางเรื่องของรัฐบาลที่ถูกมองว่าล่าช้านั้น เพราะรัฐบาลต้องการให้เกิดความชัดเจนและความถูกต้องตามกรอบของกฎหมาย พร้อมปฏิเสธข่าวการใช้เงินซื้อตัวทหารให้ทำการรัฐประหารว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ