อังกฤษเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มผู้ประท้วง ก่อนเปิดฉากประชุมสุดยอด G20

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 1, 2009 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการอังกฤษเตรียมการรับมือกับเหตุประท้วงที่คาดว่าจะมีผู้ร่วมเดินขบวนตามท้องถนนในกรุงลอนดอนหลายพันคนในวันนี้ก่อนที่ผู้นำจากทั่วโลกจะเข้าร่วมการประชุมสุดยอด G20

โดยทางการอังกฤษคาดว่า จะมีชุมนุมประท้วงหลายพันคนจากหลากหลายกลุ่มตามสถานีรถไฟสายสำคัญ 4 แห่งซึ่งเป็นย่านธุรกิจในกรุงลอนดอน ซึ่งจะเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 11.00 น.ตามเวลาในกรุงลอนดอนวันนี้ โดยจะไปรวมตัวกันบริเวณโดยรอบที่ทำการของธนาคารกลางอังกฤษในเวลาเที่ยงวัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจเตือนว่า การประท้วงที่ทางการกล่าวว่าจะดำเนินอย่างสันตินั้นอาจทวีความรุนแรงขึ้น ซึ่งทางสถาบันการเงินหลายแห่งได้เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัยเพื่อรับมือกับเหตุการณ์เลวร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ทางการอังกฤษได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10,000 นายตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยและควบคุมเหตุการประท้วงตลอดทั้งสัปดาห์นี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้นำทั่วโลกที่เดินทางเข้าร่วมในการประชุมในครั้งนี้ว่า เหตุการณ์ต่างๆจะดำเนินไปได้อย่างเรียบร้อย

ขณะเดียวกันมาร์ก บาร์เรตต์ หนึ่งในแกนนำการประท้วงกล่าวว่า เราจะไม่ก่อเหตุรุนแรงและหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงใดๆเกิดขึ้น โดยจะมีแค่การกล่าวปราศรัยและให้ความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วมประท้วงเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ