"อภิสิทธิ์"แจงสื่อต่างประเทศยืนยันความชอบธรรมการเข้ามาเป็นรัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday April 2, 2009 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับรายการ"ฮาร์ดทอล์ค"ทางสถานีโทรทัศน์บีบีซี ในระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมจี 20 โดยชี้แจงถึงความชอบธรรมในการเข้ามาเป็นรัฐบาล ซึ่งคาดว่าจะมีการเผยแพร่เทปในวันที่ 6 เม.ย.นี้

"ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ หลายประเทศ เมื่อพรรคการเมืองใหญ่ที่สุดจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ พรรคการเมืองลำดับรองลงมาก็รับหน้าที่จัดตั้งรัฐบาลตามกลไกรัฐสภา" นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เช้า โดยกล่าวถึงคำพูดของนายกรัฐมนตรี เมื่อถูกพิธีกรของบีบีซีถามว่ารัฐบาลมาโดยความชอบธรรมหรือไม่

สำหรับประเด็นดังกล่าวสืบเนื่องมาจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งชุมนุมปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้หยิบยกมาปราศรัยโจมตีรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์

ส่วนกรณีที่กลุ่ม นปช.จะเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมดาวกระจายไปที่กระทรวงการคลัง เพื่อคัดค้านการกู้เงินจากต่างประเทศในช่วงบ่ายวันนี้ รมว.คลัง กล่าวว่า เรื่องนี้ผ่านความเห็นชอบจากรัฐสภาแล้ว เมื่อมีความเห็นต่างกันก็ให้ใช้เวทีรัฐสภาแลกเปลี่ยนถกเถียงกัน เพราะบ้านเมืองต้องเดินหน้าต่อไปได้

"ควรพึ่งระบบรัฐสภาจะดีที่สุด ใครคิดเห็นอย่างไรถือเป็นสิทธิ แต่รัฐบาลมีหน้าก็ต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนต่อไป" นายกรณ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ