นายกฯสั่งตั้งศูนย์รายงานม็อบ นปช."สาทิตย์"เผยการข่าวระบุมีกลุ่มจ้องป่วน

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2009 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้จัดเตรียมเปิดศูนย์ประชาสัมพันธ์เพื่อรายงานสถานการณ์การชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช) ในวันพรุ่งนี้(8 เม.ย.) ให้ประชาชนได้รับรู้อย่างต่อเนื่อง โดยผ่านสถานีวิทยุและโทรทัศน์ในเครือข่ายของสถานีวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11, สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ช่อง 9 และสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5

"ผมได้รับมอบหมายให้ประสานกับทางเครือข่ายช่อง 11, อสมท.(บมจ.อสมท-MCOT), ช่อง 5, วิทยุ อสมท., กรมประชาสัมพันธ์ และของทหาร เป็นเครือข่ายในการแจ้งข่าวสารทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล...ต้องการให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุดและให้ข้อมูลข่าวสารตลอดการชุมนุม " นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้รับรายงานข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความรุนแรงในช่วงดังกล่าว ซึ่งขอยืนยันว่าหากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับรัฐบาล

"ถ้ามีการสร้างสถานการณ์ใดๆ เกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้หรือคืนนี้ก็ตาม ต้องเรียนว่าไม่ได้เป็นการดำเนินการจากฝ่ายรัฐบาล เราทราบว่ามีความพยายามจะสร้างสถานการณ์โดยคนบางกลุ่ม ซึ่งรัฐบาลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยเป็นอย่างดีแล้ว" นายสาทิตย์ กล่าว

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้ารัฐบาลจะสามารถเดินทางเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกปกติ หลังจากกลุ่ม นปช.ได้ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลไว้ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา และเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถควบคุมการชุมนุมให้อยู่ในความสงบ ไม่เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง

ส่วนการตัดสัญญาณการถ่ายทอดสดคำปราศรัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านระบบวิดีโอลิ้งค์นั้นยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบทางกฎหมาย

ขณะที่นายบุญจง วงศ์ไตรรรัตน์ รมช.มหาดไทย กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันนี้จะชี้แจงแนวทางการดูแลผู้ชุมนุมและการทำความเข้าใจกับประชาชนให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศผ่านระบบเทเลคอนเฟอร์เร้นซ์ ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมชุมนุมราว 4-5 หมื่นคนเท่านั้น ไม่ได้มีมากถึง 3 แสนคนตามที่แกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศไว้ และยังไม่สามารถประเมินได้ว่าการชุมนุมจะยุติลงในวันพรุ่งนี้ได้หรือไม่ โดยรัฐบาลจะยึดแทวทางการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมตามกรอบที่กฎหมายกำหนดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ