นครบาลรับมีข่าวมือที่ 3 เตรียมป่วนม็อบเสื้อแดงทั้งวางเพลิง-วางระเบิด

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2009 12:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากหน่วยข่าวว่าจะมีการก่อกวนของมือที่ 3 ในระหว่างการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ทั้งการลอบวางเพลิงและการใช้ระเบิดแรงดันต่ำ ดังนั้น จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตลอดจนแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเร่งกวดขันสิ่งของหรือวัตถุตลอดจนบุคคลต้องสงสัย ซึ่งหากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ส่วนการเตรียมรับมือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดง ตลอดจนการจะเคลื่อนการชุมุนมไปปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษในวันพรุ่งนี้(8 เม.ย.)นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดไว้แล้ว

นอกจากนี้ ในส่วนของกลุ่มคนรักป๋าเปรมที่จะเดินทางมาให้กำลังใจที่บ้านสี่เสาเทเวศร์นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะต้องใช้วิธีการเจรจาขอร้องว่าอย่ามาเพื่อไม่ให้เกิดการเผชิญหน้า ซึ่งเบื้องต้นยังมั่นใจว่าการชุมนุมจะไม่มีเหตุรุนแรงขึ้น

พล.ต.ท.วรพงษ์ ยังกล่าวถึงการบังคับคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาลตามคำสั่งของศาลแพ่งว่า ขณะนี้จะยังไม่มีการบังคับคดี เนื่องจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและกลุ่มคนเสื้อแดงสามารถตกลงกันได้ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงยอมเปิดประตูทำเนียบรัฐบาล ทั้งประตู 6 และประตู 8 โดยใช้ประตู 6 เป็นทางเข้า และประตู 8 เป็นทางออก ส่วนเรื่องของเวลาเปิด-ปิดนั้น เบื้องต้นจะเปิด-ปิดตามเวลาการรักษาความปลอดภัยของทำเนียบรัฐบาล



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ