กรุงเทพโพลล์เผยต่างชาติยังสนใจเข้ามาท่องเที่ยวในไทย-ไม่หวั่นการเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2009 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เผยนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่หวั่นไหวกับสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เนื่องจากมีความพึงพอใจในเรื่องอัธยาศัยไมตรีของคนไทย และเมื่อเข้ามาเที่ยวแล้วรู้สึกดีกว่าที่คาดหวังไว้ แล้วจะกลับมาเที่ยวอีกแต่ยังไม่ชอบใจกับปัญหาจราจรติดขัด

"สถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นมีผลต่อการตัดสินใจมาท่องเที่ยวประเทศไทยหรือไม่ พบว่า ร้อยละ 68.5 ระบุว่า ไม่มีผล(โดยไม่มีผลเลยร้อยละ 28.0 และไม่ค่อยมีผลร้อยละ 40.5)"เอกสารเผยแพร่ ระบุ

นักท่องเที่ยวต่างชาติให้คะแนนความพึงพอใจต่อการมาท่องเที่ยวประเทศไทยเฉลี่ยอยู่ที่ 7.76 จากคะแนนเต็ม 10) โดยความพึงพอใจในอัธยาศัยไมตรีของคนไทยมีคะแนนสูงสุดที่ 8.78 ขณะที่ความพึงพอใจในคุณภาพอากาศมีคะแนนต่ำสุดที่ 5.92

สำหรับความรู้สึกต่อการมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยเปรียบเทียบระหว่างก่อนเดินทางมากับเมื่อได้มาเที่ยวแล้ว พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 55.2 คิดว่าดีกว่าที่คาดหวังไว้ และสิ่งที่ประทับใจมากที่สุด ได้แก่ คนไทย อาหาร ทะเล ชายหาด แต่สิ่งที่นักท่องเที่ยวไม่ชอบและไม่ประทับใจมากที่สุด ได้แก่ การจราจร คุณภาพอากาศ

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ร้อยละ 94.1 ยังต้องการจะกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง และจะไปแนะนำหรือบอกต่อให้คนอื่นมาเที่ยวประเทศไทย

ทั้งนี้ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้สำรวจด้วยการสุ่มตัวอย่างนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป ที่บริเวณห้องพักผู้โดยสารขาออก อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำนวน 902 คน ระหว่างวันที่ 26-27 มี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ