"ชัย"ยืนยันหลังสงกรานต์มีผู้มีบารมีเข้ามาช่วยคลี่คลายสถานการณ์การเมือง

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2009 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ยืนยันหลังพ้นจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปแล้วจะมีผู้มีบารมีออกมาไกล่เกลี่ยสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อบุคคลดังกล่าวได้

"จะมีคนมีบารมีมาเป็นคนกลางไกล่เกลี่ยสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง หลังเทศกาลสงกรานต์แน่ แต่จะเป็นใครนั้นยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะได้รับการกำชับมาว่าอย่าเปิดเผยชื่อเป็นอันขาด"นายชัย กล่าว

สำหรับการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ในวันพรุ่งนี้(8 เม.ย.) นายชัย มั่นใจว่าด้วยพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จะปกปักรักษาคุ้มครองประเทศชาติและประชาชนให้อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขตลอดไป คงไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น

"คนบางคน เมื่อมีเจตนาจะทำอะไรก็ต้องทำ เมื่อทำแล้วมีความสบายใจก็จะผ่อนคลายไป เป็นเรื่องของปุถุชนทั่วไป ผมไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ขอให้สมัครสมานสามัคคี แล้วเหตุการณ์จะสลายไปเอง บ้านเมืองมีขื่อมีแป ผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองต่างคนต่างปฏิญาณตนต่อหน้าพระพักตร์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในการปกปักรักษาประชาชน ไม่ให้มีเหตุเพทภัยเกิดขึ้นกับคนไทย" นายชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายชัยปฏิเสธที่จะประเมินถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่าจะเป็นอย่างไร แต่เชื่อว่าทางออกของบ้านเมืองยังมีอีกมาก เพียงแต่ขอให้ทุกคนอย่าคิดแต่จะเอาชนะอย่างเดียว จะต้องรู้จักถอยบ้าง ปัญหาต่างๆ ก็จะทุเลาเบาบางลง

"หลังสงกรานต์ สภาฯ จะมีบทบาทในการแก้ไขปัญหา ก่อนที่จะมีคนกลาง หรือผู้มีบารมีมาแก้ไข เมื่อสภาฯ ทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้ผมยังกราบเรียนอะไรไม่ได้ แต่ขอให้มั่นใจว่า สถาบันนิติบัญญัติจะพยายามทุกวิถีทางในการแก้ไขปัญหา โดยจะมีบทบาทในการเกื้อหนุน ทำให้เขาเข้าใจ ถ้าปัญหาตกสะเก็ด ทุกอย่างจะคลี่คลายไปเอง" นายชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ