"เนวิน"ฉะเสื้อแดงหวังสูงตั้งรัฐใหม่ วอน"ทักษิณ"หยุดเคลื่อนไหวเพื่อชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2009 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหาร พรรคไทยรักไทย เปิดแถลงข่าวพร้อมด้วยแกนนำพรรคภูมิใจไทย โดยเชื่อว่าการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดงมีความต้องการจะให้การชุมนุมเดินไปสู่ความรุนแรง ดังนั้น จึงทำให้ต้องออกมาเตือนให้ประชาชนใช้วิจารณญาณเพื่อระวังมิให้ตกเป็นเครื่องมือ อีกทั้งยังเห็นว่าการชุมนุมในครั้งนี้ทำเพื่อคนเพียงคนเดียวและยังเป็นคนที่เดือดร้อนน้อยกว่าประชาชนทั้งหมด

พร้อมกันนี้ ยังเชื่อว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมีเป้าหมายที่สูงกว่าการขับไล่รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนั่นคือการใช้ดีทีวีเพื่อสร้างรัฐไทยใหม่และใช้สถานีโทรทัศน์ดังกล่าวเป็นเครื่องมือเพื่อขยายฐานมวลชน

"ถามว่าทำไมจะต้องตั้งรัฐไทยใหม่ เพราะมีประเทศไทยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขอยู่แล้วและประชาชนมีความสุขที่ได้อยู่ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร และถามต่อว่าเหตุผลคืออะไร เมื่อตั้งรัฐไทยใหม่แล้วจะปกครองด้วยระบอบอะไร มีสถาบันไหนเป็นสถาบันหลัก ดังนั้น การประกาศที่ว่าคนไทยจะอยู่ไม่ได้ ถ้าเสื้อแดงอยู่ไม่ได้ เป็นการจับประชาชนเป็นตัวประกัน"นายเนวิน กล่าว

นายเนวิน กล่าวว่า ในภาวะบ้านเมืองมีวิกฤติเศรษฐกิจไม่เห็นด้วยที่จะทำอะไรเพื่อคนคนเดียว แม้จะรักคนคนนั้นมาก แต่ก็ไม่ควรทำให้ทุกอย่างทั้งหมด เนื่องจากตนเองไม่ใช่ทาสที่จะทำให้ทุกเรื่องโดยไม่คำนึงถึงประเทศชาติและส่วนรวม เพราะรักประเทศไทยมากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนการที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดงออกมากล่าวหาองคมนตรีนั้น ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะองคมนตรีแต่ละท่านมาจากการโปรดเกล้าฯตามพระราชอัธยาศัย ดังนั้น ในฐานะที่ตนเป็นคนไทยถือว่าคำว่าตามพระราชอัธยาศัยมีความหมายและมีความสำคัญยิ่งกว่าพระราชอำนาจด้วยซ้ำไปเมื่อพระองค์ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยแล้ว

"อยากฝากถามแกนนำผู้ชุมนุมและพ.ต.ท.ทักษิณว่าคุณมาบอกว่าคนที่พระองค์ท่านโปรดเกล้าฯ เป็นคนเลว ไม่ดี คุณมีเป้าหมายอะไร อยากฝากถามไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำผู้ชุมนุมว่าพวกคุณคิดว่าพวกคุณรู้ดีกว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ หรืออย่างไร พวกคุณคิดว่าพวกคุณเป็นใคร คุณไปก้าวล่วงมีสิทธิอะไร"นายเนวิน กล่าว

ส่วนกรณีถูกกล่าวหาว่าหักหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายเนวิน กล่าวว่า ได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.มาตั้งแต่ปี 31 ในขณะที่สมัยนั้นยังไม่มีพรรคไทยรักไทย และก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะลงเลือกตั้ง ซึ่งการเข้าทำงานร่วมกันกับพรรคไทยรักไทย เป็นเพราะได้รับคำเชิญให้ไปร่วมทำงานทางการเมือง โดยนำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายเติมให้แก่กัน พร้อมย้ำว่าตนและบิดาคือ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่จำเป็นต้องพึ่งพากระแสของ พ.ต.ท.ทักษิณ

สิ่งที่ได้มาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ มีอยู่ 3 เรื่องหลัก คือ เรื่องแรก แนวคิดใหม่ในการทำงานที่ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการทำงานการเมือง ซึ่งถือว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นต้นแบบในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เรื่องที่ 2 การได้รับภารกิจมากมายในสมัยที่เป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นทั้งภารกิจที่ไม่มีคนทำและไม่มีคนยอมทำ และเรื่องที่ 3 ตนต้องตกเป็นจำเลยในคดีความ 2 คดี คือ หวยบนดิน และทุจริตกล้ายาง แต่ก็ไม่เคยหลบหนีไปไหนยังยืนยันจะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม มีแต่เพียง พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียวที่หนีไปและไม่กลับมาต่อสู้คดี

ในตอนท้าย นายเนวิน กล่าวทั้งน้ำตาโดยขอ พ.ต.ท.ทักษิณ ใน 2 ข้อ ข้อแรก ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณสั่งคนให้หยุดก้าวล่วงพระราชอัธยาศัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และข้อสองหาก พ.ต.ท.ทักษิณ รักพี่น้องประชาชนและประเทศไทยจริงอย่างที่พูด ก็ขอให้หยุดสนับสนุนการเคลื่อนไหว ขอให้หยุดทำให้บ้านเมืองแตกแยกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ