นายกฯย้ำที่ประชุม ครม.ไม่ใช้กฎหมายพิเศษ จัดการม็อบเสื้อแดงพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2009 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้ โดยเน้นย้ำถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ว่า รัฐบาลจะไม่มีการใช้กฎหมายพิเศษเพื่อจัดการกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะเชื่อว่าจะไม่ส่งผลดี และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่แล้ว
"โดยรวมสถานการณ์ไม่มีอะไรน่าวิตกเกินกว่าเหตุ นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำว่าจะไม่มีกฎหมายพิเศษ เพราะไม่ได้ทำให้เกิดผลดี" นายปณิธาน กล่าว

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ที่ประชุม ครม.ได้มีมติแต่งตั้งศูนย์ข่าวการชุมนุมฯ โดยมอบหมายให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อรายงานสถานการณ์การชุมนุม และข่าวสารด้านการจราจรที่คาดว่าจะมีปัญหาเกิดขึ้น

ทั้งนี้ รัฐบาลต้องการเรียกร้องให้ประชาชนช่วยแจ้งข่าวสารและเป็นหูเป็นตาให้รัฐบาล พร้อมขอร้องให้การชุมนุมอยู่ในความสงบ เพราะรัฐบาลจะไม่ปล่อยให้เกิดสงครามกลางเมือง หรือเกิดการปะทะกันระหว่างคนไทยด้วยกัน และเชื่อมั่นว่าหากสถานการณ์ช่วง 3-4 วันนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สถานการณ์ต่างๆ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้โดยเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ