"เฉลิม"โต้"เนวิน"ใส่ร้ายอดีตนายกฯ "ณัฐวุฒิ"ปูดแถลงข่าวหลังดอดพบ"ป๋า"

ข่าวการเมือง Tuesday April 7, 2009 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) ออกมาตอบโต้นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ออกมาแถลงข่าวโจมตีการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

"สิ่งที่นายเนวิน ชิดชอบ ระบุว่าไม่เคยได้อะไรจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นั้นไม่เป็นความจริงโดยเฉพาะเรื่องตำแหน่งประธานสภาของนายชัย ชิดชอบ บิดานายเนวินนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขอร้องกับ ส.ส.ที่ประชุมกันถึง 17 คน ซึ่งทุกคนไม่เห็นด้วยที่จะให้นายชัยเป็นประธาน ส่วนใหญ่เห็นควรให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกว่า เนวินเขาสู้ถวายหัวเพื่อผม ยอมตายเพื่อผม"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายเนวินยังได้รับอะไรบางอย่างจากคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ อดีตภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ตนเองไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้

ส่วนกรณีที่นายเนวินระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หักหลังนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกฯ เมื่อครั้งโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีรอบ 2 นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะตอนนั้นนายสมัครกำลังจะถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาคดีหมิ่นประมาท ทำให้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนเป็นห่วง อีกทั้งมีข้อเรียกร้องจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้เปลี่ยนตัวนายกฯ ด้วย

"อย่าใส่ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการสำคัญตัวเองผิด และคงหงุดหงิดที่เห็นประชาชนต่างจังหวัดมาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ จำนวนมาก ขณะที่ตัวเองเอาไม่อยู่เหมือนสมัยที่เป็น นปก.ต้าน คมช.ที่สนามหลวง"ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวว่า อยากถามว่าเนื้อหาการแถลงข่าวของนายเนวิน ชิดชอบ เกี่ยวข้องอะไรกับการที่นายเนวินเดินทางไปยังบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

หรือนายเนวินได้ตกลงที่จะพลีกายถวายชีวิตให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เหมือนที่เคยทำกับนายบรรหาร ศิลปอาชา และ พ.ต.ท.ทักษิณ ในอดีต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ