นายกฯ ย้ำยังไม่มีเงื่อนไขให้รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวการเมือง Wednesday April 8, 2009 19:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ไม่มีเงื่อนไขที่รัฐบาลจะประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่ กทม.โดยยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการดูแลความเรียบร้อยของสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

"เรื่องของ พ.ร.ก.ยังไม่มีเงื่อนไข จะออกเมื่อมีความจำเป็นจริงๆ"นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับข้อเรียกร้องในแถลงการณ์ของกลุ่ม นปช.ที่ขอให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี, พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี และนายกรัฐมนตรีลาออกโดยไม่มีเงื่อนไขนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงเป็นความสับสนของแกนนำในข้อเรียกร้องดังกล่าว เพราะขณะนี้ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แท้จริงว่าต้องการอะไร

"เป็นการยืนยันในสิ่งที่ผมเคยพูดในความสับสนว่าเขาเรียกร้องทั้งยุบสภา ให้ลาออก ซึ่งยังมองไม่เห็นว่าจะเอาอะไรกันแน่"นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนความพร้อมเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ผู้นำประเทศต่างๆ ที่จะเดินทางมาร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา(อาเซียน+3 และอาเซียน+6) ที่พัทยานั้น นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความมั่นใจกับผู้นำของทุกประเทศถึงระบบการรักษาความปลอดภัย ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ได้ซักซ้อมทำความเข้าใจถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อให้เกิดความมั่นใจมากขึ้น พร้อมย้ำว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังเช่นที่เคยเกิดขึ้นกับตนที่ถูกกลุ่มเสื้อแดงทุบรถอย่างแน่นอน และจนถึงขณะนี้ไม่มีรายงานว่าผู้นำจากประเทศใดจะไม่ตอบรับเข้าร่วมประชุมดังกล่าว

สำหรับข่าวที่บุคคลในตระกูลชินวัตรเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วนั้น นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่าเป็นความจริงทั้งในส่วนของคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ พร้อมด้วยบุตรชายและบุตรสาว ตลอดจนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ