แกนนำนปช.ตั้งทีมไล่ล่าจับ"อภิสิทธิ์"-ปิดล้อมบ้านเย็นนี้/ไม่ลุยทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Thursday April 9, 2009 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิรวิชญ์ พิมพ์กลาง ประธานสภาประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยว่า ทางกลุ่มได้รับมอบหมายจากแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ให้ทำหน้าที่เป็นหน่วยไล่ล่าเพื่อจับกุมตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ฐานเข้ารับตำแหน่งโดยมิชอบ ทั้งนี้จะถือว่าเป็นการปฏิวัติภาคประชาชนอย่างแท้จริง

"เรามีคนอยู่ทุกจังหวัด จะติดตามไปทุกที่ ถ้ามีจังหวะเราจะจับกุมตัวทันที" นายสิรวิชญ์ ระบุ

สำหรับหน่วยไล่ล่าที่ใช้คนของสภาประชาชนเพื่อประชาธิไต และมีนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง เป็นหัวหน้าชุด

นายสิรวิชญ์ ประกาศว่าการยกระดับการชุมนุมจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ หากรัฐบาลยังเพิกเฉยต่อข้อเรียกร้องของกลุ่ม นปช. และการดำเนินการครั้งนี้มุ่งหมายที่จะได้ประชาธิปไตยกลับคืนมา แต่หากรัฐบาลยังยืนยันจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปเราก็จะต่อต้านให้ถึงที่สุด

"เมื่ออมาตย์ยึดอำนาจไว้ ประชาชนก็จะประกาศสงครามเอาประชาธิปไตยคืนมา โดยไม่ได้หวังอำนาจ" นายสิรวิชญ์

หลังจากนี้ เวลาประมาณ 17.00 น. จะส่งกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนไปปิดล้อมบ้านนายกรัฐมนตรี และส่งคนไปร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ส่วนจะปิดการจราจรเหมือนที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิหรือไม่นั้นกำลังอยู่ระหว่างพิจารณา เพราะหากทำได้ก็จะทำ โดยมาตรการขั้นต่อไปที่จะดำเนินการ คือ จะปิดเส้นทางเข้าออกกรุงเทพฯ ทั้ง 4 ทิศ

นายจักรภพ เพ็ญแข แกนนำกลุ่ม นปช.ปฏิเสธข่าวที่กลุ่ม นปช.จะบุกเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาล โดยยืนยันจุดยืนเดิมที่จะไม่บุกยึดสถานที่ราชการ หากรัฐบาลใช้ความรุนแรงหรือใช้กำลังทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุม ทางกลุ่ม นปช.ก็พร้อมจะต่อสู้ด้วยมือเปล่าและทำสงครามประชาชน โดยปราศจากอาวุธเหมือนที่อื่นๆ ทั่วโลกดำเนินการ

"ไม่จริง อาจมีบางคนอภิปรายเผลอเรอไปบ้าง ยืนยันวันนี้ไม่บุกแน่นอน แต่วันหลังไม่แน่" นายจักรภพ ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ