"อภิสิทธิ์"ให้คำมั่น 3-4 วันข้างหน้าบ้านเมืองจะกลับไปสู่ความเรียบร้อย

ข่าวการเมือง Sunday April 12, 2009 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯอภิสิทธิ์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่พัทยา จนทำให้ต้องล้มการประชุมสุดยอดอาเซียน ทำให้ปฏิเสธไม่ได้ว่าความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว และรัฐบาลจะต้องทำการแก้ไขเหตุการณ์ต่อไป ซึ่งรัฐบาลได้มีการพูดคุยกับผู้บังคับบัญชาระดับสูงเกือบค่อนคืนที่ผ่านมา และได้มีการทบทวนเหตุการณ์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และได้ตกลงกันว่าจะต้องไม่ให้เป็นเช่นนั้นอีกแล้ว พร้อมให้คำมั่นแก่ประชาชนชาวไทยว่า 3-4 วันข้างหน้า บ้านเมืองจะกลับไปสู่ความเรียบร้อย และสงบสุข ซึ่งจะพิสูจน์ด้วยการกระทำต่อไป

"โดย 3-4 วันข้างหน้า การทำงานของภาครัฐบาลจะต้องออกมาให้เห็นผลอย่างชัดเจน โดยจะดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้(11 เม.ย.)และคดีที่เกี่ยวข้องในอดีต โดยขณะนี้ได้เตรียมจับแล้ว 1 คน ซึ่งวันนี้ฝ่ายกฎหมายจะออกหมายจับจากศาลให้เร็วที่สุด"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้มีการเรียกร้องให้ทำผิดกฎหมายเป็นระยะ ๆ โดยมีการพูดถึงการปิดการจราจร การไล่ล่าในสถานที่ต่าง ๆ เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาลที่จะต้องไม่ให้เกิดขึ้น

"ผมต้องขอให้การชุมนุม เลิกเรียกร้อง หรือ ปลุกระดม ที่ทำให้ผิดกฏหมาย เพราะมันไม่ใช่การชุมนุมในแบบประชาธิปไตย แต่หากมีอะไรที่เป็นข้อเรียกร้อง มีเหตุมีผล ก็ส่งตัวแทนมาคุยกับรัฐบาลได้ แต่ถ้าทำอะไรที่ผิดกฎหมาย รัฐบาลก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด ดังนั้นการกระทำที่ผิดกฎหมายต้องหยุดโดยสิ้นเชิง มิฉะนั้นรัฐบาลจำเป็นต้องเข้มงวดใช้มาตรการหลายอย่าง อาจทำให้ประชาชนไม่สะดวกบ้าง"นายกรัฐมนตรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ