โฆษกสำนักนายกฯยันผู้นำทุกปท.จะร่วมประชุมอาเซียนหลังรัฐเคลียร์สถานการณ์

ข่าวการเมือง Sunday April 12, 2009 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า การประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาที่พัทยา จะยังคงดำเนินต่อไป โดยผู้นำทั้งหมดยังคงตอบรับเข้าร่วมประชุม แม้จะต้องเลื่อนเวลาการประชุมออกไป หลังเกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มเสื้อแดงกับเสื้อน้ำเงินที่เชิงเขาก่อนถึงทางเข้าโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่จัดการประชุม

ในส่วนของการรับมือและรักษาความปลอดภัยสถานที่ประชุมนั้น จะใช้มาตรการขั้นสูงสุด แต่ยังไม่จำเป็นต้องประกาศให้เป็นพื้นที่ควบคุม ส่วนข้อสงสัยถึงกลุ่มเสื้อน้ำเงินที่ออกมาเคลื่อนไหวคู่กับรัฐบาล น่าจะเป็นกลุ่มคนในพื้นที่ที่ต้องการสนับสนุนให้เกิดการประชุม ส่วนกรณีมีรายงานกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินพกพาอาวุธมาด้วยนั้น ทางรัฐบาลกำลังตรวจสอบข้อเท็จ

กรณีข้อสงสัยที่ว่ากลุ่มเสื้อน้ำเงินเป็นกลุ่มคนที่ได้รับการสนับสนุนจาก นายเนวิน ชิดชอบ นั้น นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว คาดว่าเป็นชาวพัทยาที่ไม่ต้องการให้การประชุมสุดยอดอาเซียนหยุดชะงักจากการประท้วงของคนเสื้อแดง ซึ่งอาจจะพูดจากันไม่เข้าใจ ทำให้เกิดปะทะกันขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ