"สุเทพ"ลั่นจับแหลกม็อบเสื้อแดงทำผิดกฎหมายทุกคน/ยืนยันไม่มีปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Sunday April 12, 2009 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะหัวหน้าคณะผู้ปฏิบัติงานภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้มากขึ้นแล้ว และดำเนินการทุกอย่างจนกว่าบ้านเมืองจะกลับสู่ความสงบเรียบร้อย โดยจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดกฎหมายทุกคน

เจ้าหน้าที่ทหารมีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่แล้ว ขณะที่ฝ่ายตำรวจยังอยู่ระหว่างเตรียมการอีกเล็กน้อย ทั้งนี้ ยืนยันว่าจะไม่มีการปฏิวัติรัฐประหาร แต่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะดูแลสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดความวุ่นวายจากการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

"เรายอมอ่อนข้อมานานแล้ว วันนี้เราไม่ยอมแล้ว รัฐบาลจะทำจนให้เกิดความเรียบร้อย ยืนยันว่าจะไม่มีการปฏิวัติ"นายสุเทพ กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์

ส่วนการออกหมายจับแกนนำนปช.อีก 12 คนที่ก่อเหตุทุบรถยนต์นายกรัฐมนตรีที่พัทยาว่า รัฐบาลจะจับกุมทุกคนที่กระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากมีรูปภาพและหลักฐานที่บันทึกเก็บไว้ชัดเจน

นายสุเทพ กล่าวว่า ถือเป็นความโชคดีที่นายกรัฐมนตรีประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่กทม.และปริมณฑลได้ทันเวลา เนื่องจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงมีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าเพื่อให้เกิดความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ