(เพิ่มเติม) ระทึก! คนร้ายยิงระเบิด M79 ใส่ศาล รธน.กลางดึก สห.เจ็บ 1 ราย

ข่าวการเมือง Monday April 13, 2009 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ถ.จักรเพชร แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม. เมื่อ ร.ต.ต.วีรวัฒน์ สว่างรุ่งโรจน์ชัย ร้อยเวร สน.พระราชวัง ได้รับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บก.ตปพ.บช.น.และรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดพร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.4

ตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหน้าต่างชั้นที่2 ของศาลรัฐธรรมนูญ พบว่าถูกแรงระเบิดเสียหายจนหน้าต่างไม้แตกเสียหาย และสะเก็ดระเบิดยังกระเด็นไปถูก ส.อ.วันชัย วัฒนพงศ์ศิริ สห.ซึ่งทำหน้าที่ รปภ.ศาลรัฐธรรมนูญที่เฝ้าอยู่ด้านใน ได้รับบาดเจ็บที่เท้า เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.กลาง ถัดไปภายในรั้วห่างจากจุดที่มีการระเบิดประมาณ 20 เมตร ยังพบระเบิดชนิดเดียวกันตกอยู่อีกจำนวน 2 ลูก แต่ยังไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่จึงนำยางรถยนต์มาครอบไว้ และทำการตรวจพิสูจน์

พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า จากการตรวจเบื้องต้นพบว่ายิงมาคนร้ายยิงระเบิดดังกล่าวเข้ามาจำนวน 3 ลูก คาดว่าระเบิดถูกยิงมาจากด้านอาคารการไฟฟ้านครหลวงซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม แต่ยังไม่ทราบจำนวนคนร้าย ต้องรอตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดก่อน

สำหรับบริเวณด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด บริเวณเสาไฟฟ้าตรงข้ามประตูทางเข้าอยู่จำนวน 3 ตัว แต่ผิดปกติที่กล้องทั้ง 3 ตัวนั้นเสียพร้อมกัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำเทปบันทึกภาพจากกล้องทั้ง 3 ตัวไปตรวจสอบอีกครั้งว่าสามารถบันทึกภาพภาพคนร้ายขณะก่อเหตุได้หรือไม่

ในส่วนของระเบิด M79 เป็นอาวุธสงคราม ซึ่งไม่เฉพาะทหารหรือตำรวจเท่านั้นที่จะมีไว้ในครอบครอง แต่คนร้ายทั่วไปก็มีได้ จึงยังไม่ได้มุ่งประเด็นการสืบสวนว่าคนร้ายเป็นฝ่ายใด หรือเป็นการสร้างสถานการณ์หรือไม่ ส่วนจะมีการเพิ่มกำลัง เพื่อดูแลความปลอดภัยสถานที่ราชการอื่นหรือไม่ ต้องตรวจสอบก่อนว่ามีความจำเป็นหรือไม่

อย่างไรก็ตามขณะนี้ก็มีกำลังทหารเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว แต่ก็ต้องขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับตำรวจหากพบสิ่งวผิดปกติ สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ 191


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ