(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยเหตุสลายการชุมนุม ทหารเจ็บ 23 กลุ่มเสื้อแดง 47 ไม่มีเสียชีวิต

ข่าวการเมือง Monday April 13, 2009 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงยืนยันว่า เหตุการณ์สลายการชุมนุมในช่วงเช้าวันนี้บริเวณแยกดินแดง ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นทหาร 23 นาย และประชาชน 47 ราย โดยทหาร 4 นายถูกกระสุนปืน พร้อมทั้งระบุว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ทหารเป็นความพยายามที่จะเปิดการจราจรบริเวณดังกล่าว ซึ่งการปฏิบัติยึดตามแนวคิดและนโยบายของรัฐด้วยความละมุนละม่อม และไม่ใช้อาวุธ ยกเว้นเพื่อการป้องกันตัว

"ในส่วนของเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมนั้น มี 4 นายถูกกระสุนปืนแต่ตอนนี้อาการปลอดภัย แต่ขอย้ำว่าไม่มีใครเสียชีวิต อย่าได้ไปหลงเชื่อข้อมูลทีพยายามบิดเบือนจากบางแหล่ง ว่าเป็นการพยายามปฏิบัติการที่จะปราบปรามให้ประชาชนเสียชีวิต"นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังปฏิบัติการดังกล่าว ยังคงมีการชุมนุมในบริเวณดังกล่าวอย่างต่อเนื่องและมีการนำรถแก๊สมาจอดขวางไว้ 3 จุด และข่มขู่ ถือเป็นการพยายามก่อวินาศกรรม ทั้งนี้รัฐบาลจะเดินหน้าคลี่คลายสถานการณ์อย่างดีที่สุด เพื่อนำกฎหมายกลับคืนมาสู่ความศักดิ์สิทธิ์

"ผมขอย้ำว่า สถานการณ์ในขณะนี้ รัฐบาลได้วางแผนไว้อย่างรัดกุม ขอให้ประชาชนมั่นใจในแผนการของรัฐบาล และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ว่าจะไม่มีการทำร้ายประชาชน"นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับการชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล ทราบว่าผู้ชุมนุมบางส่วนกำลังเตรียมอาวุธ และมีการประกาศไม่รับรองความปลอดภัยของผู้สื่อข่าวจนไม่สามารถอยู่ในทำเนียบฯแล้ว มีการทำลายกล้องทีวีวงจรปิด ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องและผู้ชุมนุมที่ไม่ต้องการให้เกิดเหตุรุนแรงเดินทางกลับบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่พร้อมจะเปิดทางอำนวยความสะดวกให้กับผู้ต้องการเดินทางกลับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ