นายกฯ ย้ำเหตุการณ์ส่วนใหญ่กลับสู่ปกติ/เหตุเสื้อแดงปะทะชาวบ้านตายแล้ว 2

ข่าวการเมือง Monday April 13, 2009 23:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้เหตุการณ์ส่วนใหญ่กลับสู่ปกติแล้วหลังจากเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์ เหลือแต่การชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น แต่ก็มีเหตุปะทะกันนระหว่างผู้ชุมนุมและประชาชนที่นางเลิ้ง ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการเข้าควบคุมสถานการณ์นั้น เราได้ใช้การเจรจาและยึดหลักละมุนละม่อม และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อดูแลให้เกิดความสูญเสียให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำให้พื้นที่ที่มีปัญหากลับสู่ความเรียบร้อย เก็บกวาดสิ่งกีดขวางออกจากพื้นถนน เพื่ออำนวยให้ทุกสิ่งกลับสู่ภาวะปกติ โดยไม่มีผู้เสียชีวิตจากปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่

"ผมพอใจคือมาตรการและแนวทาง หรือปฏิบัติการทั้งหมด ไม่ได้มีส่วนใดให้ประชาชนสูญเสียชีวิตแม้แต่คนเดียว...แต่ก็มีความพยายามสร้างข่าว อ้างว่ามีผู้เสียชีวิต ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะในปฏิบัติการมีสื่ออยู่ในเหตุการณ์ ถ้ามีเสียชีวิตจริงก็คงเล็ดลอดสายตาไปไม่ได้ "นายอภิสิทธิ์ กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์

ต่อจากนี้เจ้าหน้าที่จะยังคงเฝ้าดูแลสถานการณ์ให้กลับเข้าสู่ปกติโดยเร็ว โดยเฉพาะการเฝ้าระวังระบบสาธารณูปโภค และมีเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วคอยเฝ้าระวังเหตุในจุดอื่น ๆ เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ แต่ก็ขอให้ประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมเดินทางกลับ เพราะมีคนกลุ่มหนึ่งไม่ได้มีเจตนาชุมนุมโดยสงบ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะอำนวยความสะดวกให้เดินทางกลับล้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ