"วีระ-ณัฐวุฒิ-หมอเหวง"ไม่ได้ประกันตัว รอส่งศาล 16 เม.ย.

ข่าวการเมือง Tuesday April 14, 2009 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระ มุสิกพงษ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้แถลงข่าวภายหลังการให้การสอบสวน ว่า พวกตนทำผิดพ.ร.บ.จราจรและปลุกระดมมวลชน ซึ่งเป็นความผิดทางอาญาเท่านั้น และเป็นการเกิดก่อนการประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.) แต่ตำรวจกับปฏิเสธการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน ผิดกับคดีพันธมิตร ที่ให้ประกันตัวได้ทันที

นอกจากนั้น ยังจะมีการนำพวกตน 3 คน แยกกันคุมขัง โดยที่ทราบมาจะเอาตนไปขังไว้ที่อากาศโยธิน (อย.ทอ.) นายวีระ ไปที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) (บก.ทท.) ส่วนพ.เหวง ไปที่หน่วยป้องกันราชอาณาจักร (นปอ.) ทุ่งสีกัน ตามมาตรา 215 และ 116 ของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตนจึงปฏิเสธไปว่า ความผิดของพวกตนไม่ได้ร้ายแรงจนต้องแยกไปคุมขัง

และในที่สุดทางพล.ต.ท.วรพงษ์ ชีวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) จะขังพวกตนไว้ที่บช.น. 2 วัน เพื่อรอตรวจสอบเอกสารประกันตัว จากนั้น จะให้ประกันตัวในชั้นศาลวันที่ 16 เม.ย.

นอกจากนี้ รายชื่อแกนนำทั้งหมดที่ศาลอาญาถูกออกหมายจับ คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ,นายจตุพร พรหมพันธ์ ,นายวีระ มุสิกพงษ์ ,นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายจักรภพ เพ็ญแข , นายอดิศร เพียงเกษ , นพ.เหวง โตจิราการ ,นายสิรวิชญ์ พิมพ์กลาง ,นายพีระ พิมพ์กลาง , นายณรงค์ศักดิ์ มณี ,ณัฐพงศ์ อินทะนาง ,นายชินวัตร หาบุญพาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ