"นพดล"เผย"ทักษิณ"จะชี้แจงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงเร็วๆนี้ ระบุไม่รู้อยู่ไหน

ข่าวการเมือง Wednesday April 15, 2009 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ อดีตโฆษกประจำตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่ตำรวจออกหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุมีส่วนเกี่ยวข้องกับการชุมนุมของคนเสื้อแดง ในการสร้างความวุ่นวาย ว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ดำเนินการตามกฎหมาย กับการถูกออกหมายจับ แต่เมื่อมีการออกหมายจับ เจ้าหน้าที่จะต้องนำหมายจับ ไปควบคุมตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ต่างประเทศ

ส่วนการที่โฆษกกระทรวงการประเทศสหรัฐ ออกมาประณามการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่าสร้างปัญหาให้กับประเทศนั้น นายนพดล เชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อการเดินทางในต่างประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เดินทางไปสหรัฐอยู่แล้ว นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เป็นเพียงคนที่วิดีโอลิงก์ไปพูดคุยให้กำลังใจผู้ชุมนุม ให้ร่วมกันสร้างประชาธิปไตยเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้มีการใช้ความรุนแรง หรือก่อความวุ่นวายให้ผู้อื่นเดือดร้อน

"ผมทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะชี้แจงข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยอาจจะทำหนังสือส่งไปยังสำนักข่าวในต่างประเทศ หรือแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์" นายนพดล กล่าว

นายนพดล ยังกล่าวถึงการที่คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร เตรียมยื่นหนังสือถึงเจ้าผู้ครองนครดูไบ ไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ดูไบเป็นแหล่งพักอาศัยว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงของเรื่อง และขณะนี้ก็ไม่ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พักอาศัยอยู่ที่ประเทศอะไร

วานนี้ ศาลอาญาได้ออกหมายจับพ.ต.ท.ทักษิณ พร้อม แกนนำ นปช.อีก 13 คน เนื่องจากฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหาราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ