"กอร์ปศักดิ์"ไม่เชื่อแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลกดดันนายกฯให้ปรับออกจากตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Monday April 20, 2009 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ไม่เชื่อกระแสข่าวแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลกดดันให้ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่พอใจการทำงานจะเป็นความจริง โดยนายกอร์ปศักดิ์ ยืนยันทำงานเพื่อส่วนรวม แต่พร้อมที่จะพิจารณาตัวเอง เพราะไม่ยึดติดกับตำแหน่ง

"ผมยังไม่ค่อยเชื่อว่าท่านทั้งสามพูดในเรื่องเหล่านี้ เป็นเพียงกระแสข่าว ถ้ามาบอกผมด้วยตัวเองผมก็คิดว่าจะพิจารณาตัวเอง" นายกอร์ปศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคพรรคชาติไทย, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมา และนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กดดันให้นายกรัฐมนตรีปรับนายกอร์ปศักดิ์ออกจากตำแหน่งเนื่องจากไม่พอใจผลงานในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ล่าช้า

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การทำงานในช่วงที่ผ่านมาได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีตามมติคณะรัฐมนตรี เพื่อช่วยให้บ้านเมืองผ่านพ้นวิกฤติ โดยไม่ได้เป็นการทำงานเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ดังนั้นจึงไม่เชื่อว่าจะมีการกดดันให้ตนเองออกจากตำแหน่ง โดยวันพรุ่งนี้(21 เม.ย.) จะเสนอมาตรการช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยว โดยใช้เม็ดเงิน 1.5 หมื่นล้านบาทปล่อยกู้เสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวโดยไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่จะให้ผู้ประกอบการค้ำประกันกันเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ