พรรคเพื่อแผ่นดินเลือก"ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง"เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

ข่าวการเมือง Monday April 20, 2009 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ลงมติเลือกนายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) มีคำวินิจฉัยว่าการเลือก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก เป็นหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.51 เป็นโมฆะ

รายงานข่าว แจ้งว่า ก่อนที่จะมีการลงมติเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายชาญชัยในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงขั้นตอนการลงคะแนนที่ต้องทำเป็นการลับ หลังจากนั้นนายไชยยศ จิรเมธากร ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อนายชาญชัยเป็นหัวหน้าพรรค โดยไม่มีผู้ใดเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้าแข่งขัน ซึ่งผลการนับคะแนนนายชาญชัยได้รับเลือกด้วยคะแนนเสียง 274 คะแนน บัตรเสีย 5 คะแนน

หลังจากนั้นว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดินได้เสนอรายชื่อกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีรองหัวหน้าพรรค 6 คน ได้แก่ ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี, นายสิทธิชัย โควสุรัตน์, นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์, นายกว้าง รอบคอบ, นายสุรเดช ยะสวัสดิ์, นายนิมุกตาร์ วาบา และนายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา

ส่วนเลขาธิการพรรค คือ นายไชยยศ จิรเมธากร และรองเลขาธิการพรรคอีก 3 คน ได้แก่ นายประนอม โพธิ์คำ, นายสมพงษ์ พิศาลกิจวณิช, นางพรรณี จารุสมบัติ และมี นพ.อลงกต มณีกาศ ส.ส.นครพนม เป็นโฆษกพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ