"อภิสิทธิ์-สุเทพ"แจงสลายม็อบตามมาตรฐานสากล ปชป.วิเคราะห์แผนบันได 4ขั้น

ข่าวการเมือง Monday April 20, 2009 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมกันชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ต่อที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยยืนยันดำเนินการทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากลทำให้ไม่มีผู้เสียชีวิต

"นายกฯ และรองนายกฯ ได้ย้ำนโยบายสลายการชุมนุมเพื่อลดการสูญเสียให้มากที่สุด โดยการใช้ความรุนแรงไม่เกินกว่าเหตุ ย้ำว่าการสลายการชุมนุมไม่มีคนตาย แต่พรรคเพื่อไทยพยายามจะขยายผล" นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม กล่าว

ที่ประชุมพรรค ปชป. วิเคราะห์สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นแผนบันได 4 ขั้นของพรรคเพื่อไทย(พท.) ที่ต้องการให้เกิดการสังหารนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ กล่าวว่า พรรค พท.พยายามที่จะปลุกระดมประชาชนที่เป็นฐานเสียงของตัวเองให้เกลียดชังรัฐบาล, พยายามทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาล โดยการใช้เงินซื้อ ส.ส.เพื่อให้ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล, การกดดันนายกรัฐมนตรีทุกวิถีทางเพื่อให้ลาออกจากตำแหน่ง และ มาตรการสุดท้าย คือ การสังหารนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี ไปขึ้นเวทีปราศรัยของ นปช.นั้น รองโฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า สมาชิกได้มีการพูดคุยกันแล้วมีความเห็นที่หลากหลาย ซึ่งคาดว่าทางพรรคอาจใช้วิธีตัดหางปล่อยวัด แต่ต้องรอดูการตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง

ขณะที่นายอรรถวิทย์ สุวรรณภักดี รองโฆษกพรรค ปชป.อีกคน กล่าวว่า ในส่วนของการปฏิรูปการเมืองนั้นยังไม่มีการหารือกันในรายละเอียด โดยจะรอให้พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคเสนอความเห็นมาก่อน ซึ่งพรรคมอบหมายให้นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องนี้ และจะเป็นหัวหน้าทีมในการชี้แจงตอบข้อซักถามในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 22-23 เม.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ