"สุเทพ"แจงคืบหน้าดำเนินคดีพันธมิตรฯยึดทำเนียบ-สนามบิน ยันมีมาตรฐานเดียว

ข่าวการเมือง Wednesday April 22, 2009 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี รายงานต่อที่ประชุมร่วมรัฐสภาถึงความคืบหน้าล่าสุดในการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่ประชาธิปไตย โดยยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ใช้ 2 มาตรฐานในการดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มพันธมิตรฯ และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

ทั้งนี้ ล่าสุดคดีของกลุ่มพันธมิตรมิตรฯ ที่บุกยึดทำเนียบรัฐบาลเมื่อปลายปีที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเสร็จสิ้นและส่งสำนวนให้อัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนคดีบุกสถานีโทรทัศน์ NBT เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนคดีเสร็จสิ้นและส่งสำนวนให้อัยการแล้วเช่นกัน

ขณะที่คดียึดท่าอากาศยานดอนเมือง กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยตำรวจได้สอบพยานไปทั้งสิ้น 292 ปาก คาดว่าจะสรุปสำนวนได้ภายใน 30 วันนับจากนี้ ส่วนคดียึดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้สอบพยานไปแล้ว 198 ปาก คาดว่าจะมีผู้ต้องหาราว 28 คน และตำรวจต้องสอบพยานปากสำคัญอีก 4 ปาก คาดว่าจะส่งสำนวนให้อัยการได้ภายใน 1-2 สัปดาห์จากนี้

นายสุเทพ ยังชี้แจงถึงการบาดเจ็บของนายวิเชียร ขีดกลาง กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง โดยยืนยันว่าบาดแผลจากกระสุนที่ถูกยิงนั้น สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติยืนยันแล้วว่าไม่ได้มาจากอาวุธสงครามหรืออาวุธประจำกายของเจ้าหน้าที่ทหารที่ใช้ปฏิบัติการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.แต่อย่างใด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ