"ทักษิณ"ออกแถลงการณ์โต้รัฐบาล ปฏิเสธข้อกล่าวหาหนุนม็อบใช้ความรุนแรง

ข่าวการเมือง Tuesday April 28, 2009 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ตอบโต้รัฐบาลที่กล่าวหาว่าเป็นผู้สนับสนุนให้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ใช้ความรุนแรงในการเคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้านรัฐบาล

"ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยและกลไกของรัฐบาลได้พยายามที่จะโยนความผิดให้ผมสำหรับความรุนแรงที่เกิดขึ้นในระหว่างการประท้วงในทางการเมืองในประเทศไทยเมื่อเร็วๆ นี้ ยิ่งกว่านั้นผมถูกกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรมว่าเป็นผู้สนับสนุนและเห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงเพื่อบรรลุเป้าหมายทางการเมือง" แถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ใช้หัวข้อว่า "การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยโดยสันติวิธี" ซึ่งเผยแพร่ผ่านนายนพดล ปัทมะ อดีตทนายความประจำตัว

พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ปฎิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยระบุว่าตลอดชีวิตเคารพในสันติวิธี เสรีภาพ และความเท่าเทียมกัน ซึ่งทำในสิ่งที่พูดและได้กำลังใจจากมาตลอดหลายสัปดาห์ โดยตนเองได้เรียกร้องให้พี่น้องประชาชนชาวไทยต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยผ่านทางวิดีโอและทางโทรศัพท์

"ผมได้ย้ำตลอดมาว่าการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยนี้ต้องเป็นไปด้วยสันติและกระบวนการต่อสู้ของประชาชนจะไม่ใช้ความรุนแรง พี่น้องประชาชนนับหมื่นนับแสนได้ตอบสนองข้อเรียกร้องและได้พากันชุมนุมประท้วงอย่างสงบและสันติเป็นเวลาหลายสัปดาห์เพื่อเรียกร้องให้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมาสู่ประเทศไทย" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ

พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องให้คนไทยที่รักสันติทุกคนให้ผนึกกำลังเพื่อบรรลุถึงความปรองดองของคนในชาติและประชาธิปไตยที่แท้จริงตามที่เคยพูดไว้ว่าเราได้ถอยหลังจากการเผชิญหน้าไปหนึ่งก้าว และเราจะไม่ยอมยุติการดำเนินการเพื่อให้ได้มาซึ่งระบอบประชาธิปไตยของไทย แม้เราถูกหยุดยั้งโดยภาครัฐ งานของพวกเราก็จะไม่หยุด เพราะเชื่อมั่นว่าการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยนั้นคือการต่อสู้เพื่อสิ่งที่ถูกต้อง และในท้ายที่สุดนี้มีความมั่นใจว่าพลังของพี่น้องประชาชนจะต้องชนะและมีชัยด้วยแนวทางสันติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ