พรรคเพื่อไทยเสนอสภาพรุ่งนี้ตั้งกมธ.วิสามัญตรวจสอบเหตุสลายม็อบเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Tuesday April 28, 2009 18:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า rรรคมีมติที่จะให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบการสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในการประชุมสภาวันพรุ่งนี้ โดยจะเสนอให้เชิญบุคคลภายนอกที่เป็นกลางร่วมเป็นคณะกรรมการธิการวิสามัญด้วย

นอกจากนี้ ทางพรรคจะตั้งคณะทำงานผลักดันให้มีการตรวจสอบการสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช.โดยมี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค เป็นประธานคณะทำงาน เพื่อยื่นเรื่องต่อสหประชาชาติ (ยูเอ็น) และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

"หากสภาไม่ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญ พรรคจะไม่ร่วมการทำงานเป็นกรรมการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ประธานรัฐสภาเตรียมแต่งตั้ง หรือ กรรมการชุดอื่นๆที่รัฐบาลร้องขอมา ดังนั้น วันนี้เราจะยังไม่พูดถึงเรื่องคนของพรรคที่จะเข้าร่วมเป็นกรรมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

ด้านนายพงศ์พันธ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อสอบสวนเรื่องทั้งหมดทั้งจากจากการสลายการชุมนุม กรณีรถแก๊ส กรณีคนกลุ่มเสื้อสีน้ำเงิน เหตุการณ์ที่กระทรวงมหาดไทย ทุกเรื่องต้องได้รับความกระจ่าง หากประธานรัฐสภาไม่ยินยอม ส.ส.พรรคเพือ่ไทย จะไม่ร่วมสังฆกรรมกับเรื่องอื่นๆ ที่รัฐบาลขอความร่วมมือ

นอกจากนี้ พรรคจะให้คณะกรรมการธิการสามัญชุดอื่น ๆเช่น เช่น กรรมาธิการทหาร กรรมาธิการคมนาคม กรรมาธิการตำรวจ ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ