นายกฯ มั่นใจประธานสภาฯ หาคนเป็น กมธ.ปรองดองได้ แม้ พท.ปฏิเสธส่งคนร่วม

ข่าวการเมือง Wednesday April 29, 2009 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจประธานรัฐสภาจะสามารถหาทางออกในการคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ามาเป็นคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาทางการเมืองเพื่อความปรองดอง สมานฉันท์ และแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากพรรคเพื่อไทย(พท.) ปฏิเสธที่จะส่งตัวแทนเข้าร่วมเป็นคณะกรรมาธิการชุดดังกล่าว

"ไม่ทราบ แต่การอภิปรายทั่วไป ทางวิปและสมาชิกหลายคนแสดงออกไปในทิศทางเดียวกันว่าจะต้องเดินหน้าต่อ จึงขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหาทางออกให้ได้ และอยากให้ประธานช่วยดูว่าจะหาทางออกอย่างไร" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อท่าทีของพรรค พท.ว่าสอดคล้องกับแถลงการณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่าจะเดินหน้าต่อสู้โดยสันติวิธีเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยหรือไม่ แต่เชื่อว่าอดีตนายกรัฐมนตรีและนายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ยังคงเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าไม่ว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร แต่ก็จะต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย หากทำผิดกฎหมายทางการก็จำเป็นต้องดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

ส่วนกรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์ตอบโต้ว่าถูกรัฐบาลกล่าวหาว่าสนับสนุนให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรงนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่างชาติน่าจะมีความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี ซึ่งรัฐบาลจะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ