"สุเทพ"เรียกหน่วยงานความมั่นคงหารือการจัดประชุม รมต.สาธารณสุขอาเซียน

ข่าวการเมือง Friday May 1, 2009 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เรียกหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงและกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อหารือเกี่ยวกับการดูแลการจัดประชุมรัฐมนตรีสาธารณสุขอาเซียน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7-8 พฤษภาคมนี้ โดยเบื้องต้นจะขอกำลังทหารมาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย

ส่วนกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมในวันที่ 6 พ.ค.นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลจะพยายามดูแลไม่ให้เกิดปัญหา เพื่อให้งานราชการบ้านเมืองเดินหน้าไปได้ และเห็นว่าแต่ละฝ่ายต้องมีความคิด ส่วนตัวยอมรับมีแนวคิดแก้ปัญหาการชุมนุมไม่ให้กระทบต่อประเทศชาติ ภาพพจน์ และความรู้สึกของประชาชน

สำหรับกรณีที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จัดประชุมกองทัพเพื่อทบทวนข้อผิดพลาดในการสลายการชุมนุมครั้งที่ผ่านมาว่า คงไม่ได้หาข้อผิดพลาด แต่เป็นการสรุปข้อดีข้อด้อย ซึ่งเป็นเรื่องปกติในการทำงานของกองทัพ

นายสุเทพ ยังเชื่อว่า การที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกมาระบุว่า มีบุคคลในกองทัพมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบสังหาร จะไม่กระทบต่อการทำงานของรัฐบาลกับกองทัพ เพราะเป็นเรื่องตัวบุคคล ทั้งนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะตรวจสอบหาตัวผู้ก่อเหตุ โดยตนเองคงไม่ไปกำหนดกรอบเวลา เพราะการทำงานต้องเป็นไปอย่างรอบคอบ แต่ย้ำเพียงว่าต้องหาตัวคนผิดให้ได้ เพื่อรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ