ตร.เล็งออกหมายจับกลุ่ม นปช.ที่ทุบรถยนต์-ทำร้าย"นิพนธ์"อีก 11 คน

ข่าวการเมือง Monday May 4, 2009 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคดีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) และคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เผยเตรียมออกหมายจับกลุ่ม นปช.ที่กระทำความผิดเพิ่มเติมอีก 11 คน กรณีทุบรถยนต์และทำร้ายนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่กระทรวงมหาดไทย โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในสิ้นเดือน พ.ค.นี้ หลังจากเคยออกหมายจับผู้กระทำผิดไปแล้ว 21 คน

"เท่าที่ได้ตรวจสอบภาพถ่าย ตำรวจจะออกหมายจับคนเสื้อแดงอีก 11 คน คาดว่าจะสรุปคดีนี้ได้ในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้" พล.ต.ต.ธานี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังเดินทางมาพบนายนิพนธ์เพื่อสอบปากคำกรณีดังกล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.อ.ธานี คาดว่า จะสามารถสรุปสำนวนส่งให้อัยการสั่งฟ้องได้ภายในสิ้นเดือน พ.ค.นี้

สำหรับความคืบหน้าคดีลอบสังหารนายสนธิที่ออกมาเปิดเผยว่าทีมลอบยิงเป็นทหารนั้น พล.ต.ต.ธานี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของนายสนธิที่จะพูด ในส่วนของตำรวจจะดำเนินคดีตามหลักฐานที่มีอยู่ และขอยืนยันว่าจะทำคดีนี้ให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีที่นายสนธิจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อรูปคดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ