นายกฯ เชื่อว่าสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ยังไม่ถึงขั้นนำไปสู่การยุบสภา

ข่าวการเมือง Thursday May 14, 2009 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ยังไม่มีเหตุผลสำคัญที่จะนำไปสู่การตัดสินใจยุบสภา โดยเชื่อว่าจะสามารถประคับประคองให้คณะรัฐมนตรีสามารถทำงานร่วมกันต่อไป

"ถ้าถามผม ผมยังไม่คิดจะไปไหน" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

ก่อนหน้านี้มี ส.ส.ฝ่ายค้านออกมาวิเคราะห์ว่า รัฐบาลจะอยู่บริหารประเทศต่อไปได้ไม่เกินเดือน ก.ค.52 ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดวานนี้มีปัญหาขัดแย้งเกี่ยวกับการระบายข้าวโพดในสต๊อกของรัฐบาลที่รับจำนำไว้

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลว่า จะสามารถทำความเข้าใจกับทุกคนได้ เพราะการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลยังยึดแนวทางที่ต้องช่วยเหลือกัน ซึ่งปัญหาเรื่องราคาสินค้าเกษตรนั้นจะต้องคำนึงถึงความโปร่งใส และอยู่บนพื้นฐานการคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

"ผมคิดว่าการมาอยู่รับบาลเดียวกันก็มีเป้าหมายร่วมกัน...เชื่อว่าเรื่องนี้ทุกคนจะเข้าใจได้" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ส่วนการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนกับประเทศคู่เจรจานั้น นายกรัฐมนตรี เชื่อว่า จะสามารถจัดให้มีการประชุมได้ภายในเดือน ต.ค.นี้อย่างแน่นอน หลังจากวานนี้รัฐบาลประกาศเลื่อนการประชุมที่ จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 13-14 มิ.ย.นี้ ออกไปก่อน เนื่องจากผู้นำบางประเทศติดภารกิจสำคัญ ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาร่วมประชุมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ