"พรทิวา"ปัดขัดแย้งนายกฯกรณีระบายข้าวโพด ยันเรื่องปกติที่ความเห็นต่างกัน

ข่าวการเมือง Thursday May 14, 2009 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ปฏิเสธไม่ได้ขัดแย้งกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กรณีที่โต้เถียงในที่ประชุม ครม.วานนี้เกี่ยวกับการระบายข้าวโพดในสต็อกของรัฐบาลจำนวน 4.49 แสนตัน โดยระบุว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ใน ครม.ต้องมีการถกเถียงกันว่า ใครมีความเห็นอย่างไรบ้าง

พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธกรณีที่มีรายงานข่าวนายกรัฐมนตรีไล่นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ออกจากห้องประชุม ครม.ว่า เป็นการเสนอข่าวเกินจริง นายกฯ ไม่ได้ไล่นายยรรยง แต่ตามปกติแล้วเมื่อข้าราชการชี้แจงข้อมูลเสร็จก็ต้องออกจากห้องประชุมอยู่แล้ว ไม่อยากให้เข้าใจนายกรัฐมนตรีในทางที่ผิด

รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า การดำเนินการระบายสต๊อกข้าวโพดนั้นเป็นไปตามกรอบอำนาจ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ และไม่รู้สึกน้อยใจที่กระทรวงพาณิชย์ถูกตัดงบประมาณ อีกทั้งเชื่อว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นคงไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาล

นางพรทิวา กล่าวอีกว่า ไม่รู้สึกท้อใจหรือกังวลว่าหลังเกิดเหตุขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรีแล้วจะทำให้ถูกปรับออกจาก ครม. เพราะการที่มีความเห็นไม่ตรงกันถือเป็นเรื่องธรรมดา และตนเองพร้อมทำตามมติ ครม.ที่ให้นำเรื่องสต็อคข้าวโพดเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่มีนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

การที่รัฐบาลเปิดโครงการรับจำนำสินค้าเกษตรต้องยอมรับเรื่องการขาดทุน เพราะราคารับจำนำมีราคาสูง ถ้าจะไม่ให้ขาดทุนคงเป็นไปไม่ได้ เพราะการรับจำนำเป็นการช่วยเหลือเกษตรกร

รมว.พาณิชย์ ยังปฏิเสธด้วยว่าไม่ได้ร้องไห้ตามที่มีรายงานข่าว เพราะเหตุขัดแย้งที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องธรรมดา

"เป็นเรื่องเล็ก...เรื่องใหญ่กว่านี้ยังไม่ร้องเลย เรื่องนี้เล็กนิดเดียวเอง" นางพรทิวา กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังผู้สื่อข่าวถามว่ามีการต่อว่านายกรัฐมนตรีทำงานสองมาตรฐานในที่ประชุม ครม.จริงหรือไม่ ทำให้นางพรทิวาอยู่ในอาการอึ้งไปชั่วขณะ ก่อนที่จะระบุว่า ไม่ขอตอบเรื่องนี้ ก่อนที่จะรีบเดินเลี่ยงหนีไปทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ