"เทพไท"ยืนยันรัฐไม่แทรกแซงการทำงานของตำรวจเกี่ยวกับคดีความต่างๆ

ข่าวการเมือง Saturday May 16, 2009 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 ว่าตนเองถูกใส่ร้ายและไม่ได้รับความยุติธรรมจากการถูกตัดสินดำเนินคดีว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรกลับไปตั้งหลัก เพราะคดีความต่างๆ นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีเพียงเบื้องต้น สามารถต่อสู้คดีในชั้นอัยการและชั้นศาลยุติธรรมได้

ทั้งนี้ หากพบว่ามีความบริสุทธิ์ ก็เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมได้ พร้อมทั้งระบุว่า หากทำผิดตามกฎหมาย ไม่ว่าเป็นใครก็ไม่สามารถหลีกหนีกระบวนการตามกฎหมายได้ อย่างไรก็ตามเห็นด้วยที่ พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่าอยากจะเห็นความปรองดองเกิดขึ้น เพราะเป็นเรื่องที่ถูกต้อง

นายเทพไท กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงไม่ได้แทรกแซงการทำงาน เพราะคดีความต่าง ๆ อยู่ในระหว่างชั้นศาล ส่วนกรณีที่นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเรียกร้องให้ระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นมากกว่านี้

พร้อมทั้งยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยเปลี่ยนอุดมการณ์การทำงานโดยยึดผลประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก นอกจากนี้ยังเป็นพรรคการเมืองเชิงสถาบัน จึงมีการตัดสินใจเป็นระบบ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ