"ชัย"ขอตรวจความถูกต้องก่อน กรณีฝ่ายค้านให้ยื่นศาลรธน.ตีความพรก.กู้เงิน

ข่าวการเมือง Sunday May 17, 2009 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้เช้า(18 พ.ค.)ก่อนเข้าประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะใช้เวลาตรวจสอบความถูกต้องของรายชื่อและถ้อยคำทั้งหมดตามที่ฝ่ายค้านขอยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการออก พ.ร.ก.การให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552 วงเงิน 4 แสนล้านบาทก่อน ถ้าถูกต้องถึงจะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยทันที และแจ้งให้ที่ประชุมสภาฯ รับทราบถึงขั้นตอนดังกล่าว

ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าได้หารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ขัดข้องหากต้องเลื่อนการพิจารณากฎหมายดังกล่าวออกไป อย่างไรก็ตามที่ประชุมยังมีกฎหมายอีกหลายฉบับที่ต้องพิจารณา เช่น พ.ร.ก.แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติยาสูบ พ.ศ. 2509 (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2552, พ.ร.ก. แก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2527 (ฉบับที่ 5 ) พ.ศ. 2552 และ ร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ พ.ศ.......ที่คณะรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอ

นายชัย ยังเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการวอล์กเอาท์ของ ส.ส.ฝ่ายค้าน เพราะ ส.ส.แต่ละคนมีศักดิ์ศรี และที่สำคัญฝ่ายค้านต้องการช่วยแก้ปัญหาบ้านเมืองด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากมีอะไรผิดพลาดก็ขอให้มีการทักท้วงเพื่อความรอบคอบ และไม่กังวลใจสำหรับการควบคุมการประชุม โดยเฉพาะในช่วงใกล้ปิดสมัยการประชุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ