"สุเทพ"ยืนยันประชาธิปัตย์ไม่ปรับ ครม. การันตี 5 รมต.ทำงานมีคุณภาพ

ข่าวการเมือง Tuesday May 19, 2009 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์จะยังไม่ปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี เพราะถือว่ารัฐมนตรีแต่ละคนยังสามารถทำงานได้ดี แม้ขณะนี้จะมีกระแสข่าวว่า ส.ส.ของพรรคจะเสนอให้มีการเปลี่ยนรัฐมนตรีของพรรคใน 5-6 ตำแหน่งก็ตาม

"ประชาธิปัตย์ไม่มีการปรับ ผมคิดว่าในเวลา 4 เดือนกว่า รัฐมนตรีประชาธิปัตย์ทำงานได้อย่างน่าพึงพอใจ" นายสุเทพ กล่าวและยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยตีกรอบว่าหลังจากทำงานแล้วภายในกี่เดือนถึงจะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี

อย่างไรก็ดี หากพรรคร่วมรัฐบาลต้องการจะเสนอขอปรับเปลี่ยนโควต้าในพรรคร่วมรัฐบาลก็สามารถมาพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้โดยตรง

รายงานข่าวเช้านี้ระบุว่า ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์บางส่วนได้เรียกร้องให้มีการปรับคณะรัฐมนตรีภายในพรรค เนื่องจากผลการทำงานไม่เข้าตา ได้แก่ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี, นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง, นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ และ นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม

นายสุเทพ ยังชี้แจงการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละคน เช่น คุณหญิงกัลยา ก็เห็นว่าไม่มีใครเหมาะสมจะนั่งในตำแหน่งนี้แล้ว ส่วนนายอลงกรณ์ ไม่ได้ทำงานอะไรผิดพลาด เพียงแต่อาจมีความเข้าใจผิดกันบ้างในเรื่องการจัมกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่พัฒน์พงศ์, ส่วนนายกษิต ถือเป็นกำลังสำคัญของรัฐบาล ทำงานได้ดี หากไม่นำไปยึดโยงกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็ถือว่าเป็นบุคลากรสำคัญคนหนึ่งของพรรค ส่วนนายกรณ์ และกอร์ปศักดิ์ เรื่องการประสานงานอาจมีการติดขัดบ้าง แต่เชื่อว่ายังสามารถทำงานร่วมกันได้ดี

"การประสานงานอาจตะกุกตะกักบ้าง แต่ผมคิดว่าเขา(กรณ์-กอร์ปศักดิ์) ทำงานได้ดีไม่มีอะไรบกพร่อง" เลขาธิการ ปชป.กล่าว

ด้านคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระบุว่า ไม่รู้สึกกดดันแม้จะมีกระแสข่าวว่า ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์อยากให้ปรับออกจากตำแหน่ง โดยยืนยันว่าสามารถทำงานร่วมกับรัฐมนตรีทุกคนด้วยดี และความสัมพันธ์ระหว่าง ส.สภายในพรรคก็เป็นไปด้วยดี

ส่วนข่าวที่ออกมาอาจเป็นความเห็นที่แตกต่างกันได้ของ ส.ส.ภายในพรรค หากจะปรับตำแหน่งจริงก็ขึ้นกับการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ