นายกฯเผยยังไม่มีพรรคร่วมส่งรายชื่อปรับ ครม./ไม่เพิ่ม-ลดโควตาพรรคร่วม

ข่าวการเมือง Wednesday May 20, 2009 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใดเสนอรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)เข้ามา แม้ล่าสุดนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ได้ยอมรับแล้วว่าจะมีการปรับตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ แทนนายชาติชาติ พุคยาภรณ์จริง ซึ่งเรื่องนี้ต้องให้แต่ละพรรคไปพูดคุยกันเอง และยังไม่มีการพูดถึงการเพิ่มหรือลดโควตาของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาล

"พรรคใดก็ไปคุยกันเอง ในส่วนของภูมิใจไทยก็เป็นเรื่องที่ท่านชวรัตน์กับ รมช.เกษตรฯ(นายชาติชาย) ไปคุยกันเอง ขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร" นายกรัฐมนตรี ระบุ

พร้อมคาดว่า ในการสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์วันที่ 22-24 พ.ค.นี้ ที่ อ.สมุย จ.สุราษฎร์ธานี จะได้มีโอกาสหารือกันในเรื่องดังกล่าว แต่มองว่าขณะนี้ในพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น การที่ ส.ส.ของพรรคออกมาเสนอแนะให้ปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีของพรรคเองก็ถือว่าเป็นเพียงการทำหน้าที่ตรวจสอบและประเมินการทำงานของรัฐบาล ซึ่งรัฐมนตรีแต่ละคนต้องรับทราบและนำไปปรับปรุง

ส่วนปัญหาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 นั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยคิดจะปิดบังข้อมูลกรณีพบผู้ป่วยที่ติดเชื้อ โดยยืนยันว่าหญิงชาวเยอรมันที่เสียชีวิตนั้นเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขแถลงทุกประการ คือ ไม่พบเชื้อ H1 N1 แต่ประเทศไทยยังจำเป็นต้องเฝ้าระวังเชื้อดังกล่าวต่อไป เพราะขณะนี้ที่ญี่ปุ่นมีรายงานยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงมากถึง 200 กว่ารายแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ