"สุเทพ"ยันไม่มีแรงกระเพื่อมจาก ส.ส.ในพรรคกดดันให้ปรับคณะรัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Wednesday May 20, 2009 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการประชุมของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เมื่อวานนี้(20 พ.ค.)ไม่ได้สร้างแรงกดดันให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ตามที่มีข่าว แต่มีการแสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลเท่านั้น

"ไม่มีแรงกระเพื่อมอะไรที่จะผลักดันให้มีการปรับคณะมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้เข้าร่วมประชุมดังกล่าวเนื่องจากนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ไปปฏิบัติภารกิจแทน แต่เท่าที่ได้รับรายงานจากนายชุมพล กาญจนะ ประธาน ส.ส.ไม่มีเรื่องการกดดันให้มีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า ส.ส.หน้าใหม่ของพรรค ปชป.ราว 40 คน ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้ปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ทั้งนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมว.วิทยาศาสตร์และเทโนโลยี, นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง, นายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม, นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เนื่องจากเห็นว่าไม่มีผลงานเป็นรูปธรรม

นายสุเทพ กล่าวว่า จากการประเมินแล้วเห็นว่ารัฐมนตรีทุกคนยังทำงานได้ดีอยู่ และการปรับเปลี่ยน ครม.ของพรรคจะไม่ทำในลักษณะเก้าอี้ดนตรีหรือสมบัติผลัดกันชม และก็ไม่เคยพูดว่าจะปรับ ครม.ภายใน 6 เดือน เพราะก่อนที่จะมีการจัดตั้งรัฐบาล พรรคร่วมรัฐบาลได้หารือกันอย่างชัดเจนแล้ว

ทั้งนี้ ในการประชุม ส.ส.ของพรรคที่เกาะสมุย ช่วงวันที่ 22-24 พ.ค.นี้ จะเปิดโอกาสให้ ส.ส.ทุกคนแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ รวมทั้งขอให้รัฐมนตรีหาเวลาพูดคุยและชี้แจงการทำงานกับ ส.ส.พรรคมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ