"เทพเทือก"ระบุ ส.ส.ปชป.มีวินัย ย้ำไร้ปัญหาคลื่นใต้น้ำกดดันปรับ ครม.

ข่าวการเมือง Thursday May 21, 2009 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ยืนยันไม่มีปัญหา ส.ส.รุ่นใหม่เกาะกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวต่อรองให้มีการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี และไม่สามารถกดดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรได้ เพราะเป็นเรื่องขัดต่อธรรมเนียมปฏิบัติที่มีมาในอดีต

"ตามขนบธรรมเนียมประเพณีของพรรคประชาธิปัตย์ เรื่องอย่างนี้จะไม่เกิดขึ้น ไม่มีใครที่จะสามารถตั้งกลุ่มตั้งก๊วนตั้งมุ้งในประชาธิปัตย์ได้ ถึงทำไปก็ไม่รุ่ง คนในพรรคเข้าใจดี" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า คนรุ่นใหม่ที่มาเป็นรัฐมนตรีก็ได้รับโอกาสจาก ส.ส.รุ่นเก่าให้เข้ามาทำงานจึงไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีข่าวเช่นนั้นออกมา และมีเพียงพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เท่านั้นที่มีข่าวต้องการปรับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ ก็ไม่มีเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า กลุ่ม ส.ส.เก่าที่พลาดตำแหน่งรัฐมนตรีออกมาเคลื่อนไหวต่อรองตำแหน่ง หากไม่ได้รับการสนองตอบตามข้อเรียกร้องก็อาจตัดสินใจย้ายพรรค

นายสุเทพ ยังปฏิเสธข่าวที่ระบุว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) จะเข้ามารับตำแหน่งในรัฐบาลนั้น เพราะ พล.ต.อ.ประชาชน เคยได้รับการเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จึงเป็นเรื่องยากที่จะหันมาสนับสนุนรัฐบาล ส่วนข่าวความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในของพรรค พผ.

"ลืมแล้วเหรอว่าเสนอชื่อแข่งกับคุณอภิสิทธิ์ คุณประชาพูดอะไรก็ไม่ได้สนับสนุนรัฐบาลตั้งแต่ต้น" นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ