TOPICS TODAY:นายกฯบินร่วมสัมมนาส.ส.พรรคเกาะสมุยเคลียร์ปัญหาคลื่นใต้น้ำ

ข่าวการเมือง Friday May 22, 2009 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เริ่มปฏิบัติภารกิจตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ โดยควง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จาก พล.ม.2 ไปร่วมโครงการพลิกฟื้นผืนป่าด้วยพระบารมี ที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี หลังจากนั้นจะเดินทางกลับมากล่าวปาฐกถาต่อที่ประชุมระหว่างประเทศระดับรัฐมนตรีว่าด้วยการเสริมสร้างความเข้มแข็งในการบริหารจัดการน้ำพรมแดนในมิติของความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมที่โรงแรมสยามซิตี้ และช่วงบ่ายสองโมงไปประชุมโครงการเศรษฐกิจพอเพียงที่สโมสรกองทัพบก

และต้องจับตามองถึงการเดินทางไปร่วมงานสัมมนา ส.ส.ของพรรคและพักค้างคืนที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งคาดว่าจะมีการพูดคุยทำความเข้าใจกรณีที่มี ส.ส.ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการปรับ ครม.ตามที่มีกระแสข่าวการต่อรองตำแหน่งถึงขั้นขู่ย้ายพรรค

  • ขณะที่นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุมคณะทำงานติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลนัดแรก เพื่อวางกรอบการติดตามผลงานของรัฐบาลหลังเข้ามาบริหารประเทศได้ 4 เดือนแล้ว
  • และถึงวาระสำคัญที่นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ต้องจรดปลายปากกาลงนามในคำสั่งไล่นายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลังออกจากราชการ เนื่องจากมีความผิดทางวินัยอย่างร้ายแรงกรณีแต่งตั้งรองอธิบดีกรมสรรพากร 4 คน เมื่อปี 2544 หลัง อกพ.กระทรวงส่งหนังสือแจ้งมติดังกล่าวมาถึงวานนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ