พรรคฝ่านค้านพม่าเผย "ซูจี" ต้องได้รับการตรวจจากแพทย์โดยด่วน หลังมีอาการกล้ามเนื้อยึด

ข่าวต่างประเทศ Friday May 29, 2009 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (เอ็นแอลดี) ของพม่า ได้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ แสดงความวิตกกังวลอย่างจริงจังเกี่ยวกับสุขภาพของนางออง ซาน ซู จี ผู้นำพรรค เนื่องจากเธอกำลังได้รับความเจ็บปวดจากอาการกล้ามเนื้อเป็นตะคริว

แถลงการณ์ของพรรคฝ่ายค้านพม่าระบุว่า นางซูจี วัย 63 ปี ที่กำลังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำอินเส่ง ไม่สามารถนอนหลับได้ เนื่องจากเธอเป็นตะคริวที่ขาเรื้อรัง พร้อมเรียกร้องให้นางซูจีได้รับการตรวจรักษาจากแพทย์โดยด่วน

แถลงการณ์เรื่องอาการป่วยของนางซูจี ขัดแย้งกับที่รัฐบาลทหารพม่าได้ออกมาชี้แจงเรื่องสุขภาพของนางซูจีเมื่อตอนต้นสัปดาห์ตามที่รัฐบาลหลายประเทศเป็นห่วงว่า นางซูจีได้รับการดูแลสุขภาพร่างกายอย่างพอเหมาะและเธอมีสุขภาพดี

ขณะเดียวกัน ในช่วงเช้าวันนี้ สมาชิกพรรคเอ็นแอลดีได้จัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์กลุ่มเล็กๆขึ้น ในพิธีรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ De-Pe-Yin Incident เมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2546 ซึ่งในเหตุการณ์ครั้งนั้น นางซูจีสามารถรอดชีวิตมาได้อย่างเฉียดฉิว แต่สมาชิกพรรคฯอย่างน้อย 4 รายถูกสังหารและอีกหลายสิบรายได้รับบาดเจ็บเมื่อรถคุ้มกันของนางซูจีถูกโจมตีโดยม็อบผู้สนับสนุนรัฐบาลทหาร อย่างไรก็ตาม ไม่มีการลงโทษใดๆกับผู้ก่อเหตุ แต่นางซูจีและนายทิน อู ผู้ช่วยของเธอกลับถูกกักบริเวณในบ้านพักนับตั้งแต่บัดนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ