นายกฯ มั่นใจพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบปี 53 จะไม่เกิดปัญหาฝ่ายค้านวอล์คเอาท์

ข่าวการเมือง Wednesday June 17, 2009 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 จะไม่เกิดปัญหา ส.ส.ฝ่ายค้านวอล์คเอาท์ออกจากห้องประชุมเหมือนการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

"เขา(ฝ่ายค้าน)แสดงจุดยืนในการเดินออกเรื่อง พ.ร.บ.(กู้เงิน) แต่คิดว่าการพิจารณางบประมาณคงไม่ทำอย่างนั้น" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การพิจารณา พ.ร.ก.และ พ.ร.บ.กู้เงิน ไม่ได้ใช้วิธีพวกมากลากไปตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา เพราะรัฐบาลเปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านอภิปรายอย่างเต็มที่แล้ว

ทั้งนี้ หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติผ่าน พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจทั้ง 3 วาระแล้ว รัฐบาลจะนำเงินออกมาใช้ได้คงต้องรอช่วงเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยนิติบัญญัติในเดือน ส.ค.52 ก่อน

ส่วนกรณีที่นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ไม่ได้รับจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการทำงาน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อวานได้พบปะกันแล้ว แต่ไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเข้าใจว่ารัฐบาลมีงบประมาณจำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ