เกิดระเบิด 2 จุดใกล้เวทีปราศรัย พท.ที่สกลนคร แต่ไม่มีผู้ได้รับอันตราย

ข่าวการเมือง Saturday June 20, 2009 19:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิด 2 จุดที่บ้านโคกศิลา อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับบริเวณเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 ของพรรคเพื่อไทย(พท.) โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรค จะเดินทางมาร่วมปราศรัย แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

โดยจุดแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.30 น.บริเวณพงหญ้าหน้าปากทางเข้าบ้านโคกศิลา แรงระเบิดทำให้พงหญ้าราบเป็นวงกว้างราว 2 เมตร ส่วนจุดที่สองเกิดขึ้นหลังจากนั้น 5 นาทีบริเวณริมกำแพงวัดลุมพินีวัน ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกราว 500 เมตร แรงระเบิดทำให้กำแพงวัดและที่บรรจุอัฐิเสียหายเป็นวงกว้าง

พ.ต.ต.จำลอง ทัพสีแก้ว สารวัตรเวร สภ.เจริญศิลป์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ สันนิษฐานว่าคนร้ายต้องการข่มขู่ไม่ให้ประชาชนมาฟังการปราศรัย

สำหรับพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สกลนคร จะมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ในวันพรุ่งนี้(21 มิ.ย.) ซึ่งเป็นการแข่งขันระหว่างผู้สมัครของพรรค พท.กับพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ที่ถูกจับตามองว่าจะเป็นการวัดบารมีระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ให้การสนับสนุนพรรค พท.กับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำของพรรค ภท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ