"สุเทพ"ระดมกำลังตร.-ทหาร-พลเรือนรักษาความปลอดภัยสุดยอดอาเซียน-คู่เจรจา

ข่าวการเมือง Monday June 22, 2009 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในประชุมคณะกรรมการการรักษาความปลอดภัยรัฐมนตรีอาเซียนและคู่เจรจาวันที่ 13-16 ก.ค.52 ที่ จ.ภูเก็ต มั่นใจในการเตรียมพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยยืนยันได้ว่าจะดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่เมืองพัทยา

"จะทำให้ดีที่สุด ไม่ให้เกิดปัญหาเสียหายขึ้น...ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง จะปล่อยให้เกิดเสียหายเหมือนที่พัทยาไม่ได้" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ในการประชุมรัฐมนตรีอาเซียนและคู่เจรจาที่มีนางฮิลลารี คลินตัน รมว.ต่างประเทศของสหรัฐเข้าร่วมประชุมด้วย จำเป็นต้องมีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นพิเศษ ซึ่งจะได้หารือกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.เพื่อวางแนวทาง โดยจะใช้ทั้งกำลังพลเรือน ตำรวจ ทหารจากทุกหน่วย และยอมรับว่าอาจจะมีการพิจารณาประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงในช่วงก่อนการประชุม แต่จะพิจารณาความเหมาะสมก่อน

ส่วน มติ ครม.ที่อนุมัติการจัดซื้อรถหุ้มเกราะจำนวน 20 คันเพื่อนำมาใช้รักษาความปลอดภัยระหว่างการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในเดือนต.ค. เนื่องจากเป็นความจำเป็น หลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบเมื่อ เม.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ต้องมีการรักษาความปลอดภัยให้ผู้นำประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมประชุม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ