โฆษก ชทพ.มั่นใจสัมพันธ์พรรคร่วมราบรื่น เตรียมปรับทำงานการเมืองเชิงรุก

ข่าวการเมือง Thursday June 25, 2009 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) มั่นใจความสัมพันธ์ในพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นไปได้ด้วยดี และไม่เชื่อกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย(พท.)จัดตั้งรัฐบาล เนื่องจากเป็นนักการเมืองคนละขั้ว

"ไม่เชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย เพราะทิศทางการทำงาน นโยบาย และบุคลิกของพรรคทั้งสองแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ก็คิดเผื่อไว้ถึงสัจธรรมที่ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ วันนี้พรรคชาติไทยพัฒนาก็ยังเชื่อในคำพูดและสัตยาบันของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีร่วมกันไว้ระหว่างที่ก่อตั้งรัฐบาลมาด้วยกันจึงยังไม่ถึงต้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ"นายวัชระ กรรณิกา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรค ชทพ.กล่าว

โฆษกพรรค ชทพ.กล่าวว่า ผู้ใหญ่ในพรรค ชทพ.ก็ยังยืนยันที่จะทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค และไม่จำเป็นต้องไปสอบถามเรื่องดังกล่าวจากพรรค ปชป. เพราะเชื่อว่ากระแสข่าวการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองไม่น่าจะเกิดจากการที่พรรคร่วมรัฐบาลอึดอัดใจในการทำงานร่วมกับพรรค ปชป. โดยในส่วนของพรรค ชทพ.ไม่ได้มีปัญหาเรื่องการจัดสรรงบประมาณ

"ผมเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมอยู่ด้วยในการประชุม ครม. ผมเห็นบรรยากาศดุเดือดบนหน้าหนังสือพิมพ์ แต่บรรยากาศใน ครม.ไม่ได้ดุเดือดเลย ที่ผ่านมาพรรคชาติไทยพัฒนาพอใจกับการจัดสรรงบประมาณผ่านกระทรวงที่พรรคดูแลรับผิดชอบ" นายวัชระ กล่าว

โฆษกพรรค ชทพ.ยังกล่าวถึงยุทธศาสตร์เชิงรุกในการทำงานด้านการเมืองว่า ทางพรรคมีแผนจะจัดแถลงข่าวประจำสัปดาห์ ซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันศุกร์ ซึ่งจะมี ส.ส.และรัฐมนตรี สลับกันมาชี้แจงประเด็นที่อยู่ในความสนใจของประชาชน เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับประชาชน

"เป็นยุทธศาสตร์ที่ทางพรรคตั้งใจทำกันอยู่แล้ว ไม่ใช่การเตรียมความพร้อมเพื่อการเลือกตั้ง ส่วนยุทธศาสตร์การหาเสียงต้องขออุบไว้ก่อน บอกได้แต่เพียงว่าเป็นยุทธศาสตร์ที่เท่าทันพรรคเพื่อไทยแน่นอน" นายวัชระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ