อินโดนีเซียเตรียมเชิญผู้แทนจากประเทศต่างๆในเอเชียสังเกตการณ์การเลือกตั้งปธน.

ข่าวต่างประเทศ Friday July 3, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงต่างประเทศอินโดนีเซียเปิดเผยว่า กระทรวงจะเชิญเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของประเทศต่างๆในภูมิภาคเอเชีย 50 รายมาร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ก.ค.นี้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นโครงการที่จัดขึ้นระหว่างกระทรวงต่างประเทศและสถาบันเพื่อสันติภาพและประชาธิปไตยในระหว่างวันที่ 6-9 ก.ค.

ในระหว่างการสังเกตการณ์ดังกล่าว ผู้มีส่วนร่วมสังเกตการณ์ยังจะได้เข้าร่วมการเสวนาในหัวข้อเกี่ยวกับการปฏิรูปของอินโดนีเซียและสถานการณ์ทางการเมือง กฎเกณฑ์เกี่ยวกับการเลือกตั้ง นอกจากนี้ คณะผู้แทนฯยังจะได้เข้ามามีส่วนร่วมในการติดตามสถานการณ์การเลือกตั้งโดยตรงในเมืองต่างไ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โครงการดังกล่าวเป็นไปตามข้อตกลงในการประชุมบาหลี เดโมเครซี ฟอรั่ม เมื่อวันที่ 10-11 ธ.ค.ปี่แล้ว ซึ่งที่ประชุมเห็นพ้องให้มีการแบ่งปันประสบการณ์ด้านการเมืองระหว่างประเทศในภูมิภาค

ทั้งนี้ ประเทศที่จะเข้าร่วมสังเกตการณ์ ประกอบด้วย อัฟกานิสถาน บังคลาเทศ บรูไน จีน ฟิลิปปินส์ อิรัก ญี่ปุ่น กัมพูชา คาซัคสถาน เกาหลีใต้ คูเวต ลาว มัลดีฟส์ พม่า ปากีสถาน ปาปัว นิวกินี กาตาร์ นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ ศรีลังกา ไทย ติมอร์เลเต สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อุสเบกิสถาน และเวียดนาม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ