สหรัฐเผยเว็บไซต์หลายแห่งของรัฐบาลถูกแฮคเกอร์โจมตีในช่วงฉลองวันชาติ

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 9, 2009 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการสหรัฐเปิดเผยว่า เว็บไซต์ของกระทรวงต่างประเทศ กระทรวงการคลัง และกระทรวงคมนาคม ถูกแฮคเกอร์ที่ยังไม่สามารถระบุตัวได้โจมตีในช่วงวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบางเว็บยังถูกโจมตีมาจนกระทั่งถึงบัดนี้

นอกจากนั้น เว็บไซต์ของ NYSE Euronext เจ้าของตลาดหลักทรัพย์รายใหญ่สุดของโลก ยังได้รับแจ้งจากทางการว่าตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของพวกแฮคเกอร์เช่นกัน

เอมี คุดวา โฆษกหญิงของกระทรวงความมั่นคงภายในประเทศ ระบุผ่านทางอีเมลว่า ทางกระทรวงทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และทีมคอมพิวเตอร์ฉุกเฉิน (CERT) ของทางกระทรวงได้แจ้งให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนทราบถึงวิธีการลดความรุนแรงของการถูกโจมตีแล้ว

นางคุดวากล่าวว่า โดยปกติแล้ว การโจมตีเว็บไซต์จะอยู่ในรูปแบบของการทำให้ไม่สามารถเข้าไปใช้งานเว็บไซต์ได้ โดยแฮคเกอร์จะส่งข้อมูลจำนวนมหาศาลมายังเว็บไซต์เป้าหมายจนทำให้บุคคลอื่นไม่สามารถใช้งานเว็บไซต์นั้นได้ อย่างไรก็ตาม เธอปฏิเสธว่าไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับข่าวที่ระบุว่าเกาหลีเหนืออาจเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

เอียน เคลลี โฆษกกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยว่า เว็บไซต์ของกระทรวงถูกโจมตีเมื่อวันที่ 5 ก.ค. และยังคงเกิดขึ้นต่อมาจนถึงตอนนี้ แต่ความรุนแรงลดลงมากและแทบไม่มีปัญหาในการเข้าเว็บไซต์แล้ว อย่างไรก็ตาม เขาปฏิเสธที่จะให้ความเห็นว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ โดยกล่าวเพียงว่า "เรากำลังสืบสวนหาสาเหตุ แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าต้นตอของการโจมตีมาจากที่ใด" สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ